Luis Figo thách thức ghế chủ tịch FIFA của Sepp Blatter

21:09 Thứ tư 28/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cựu danh thủ bóng đá Bồ Đào Nha Luis Figo tuyên bố sẽ thách thức ông Sepp Blatter cho chiếc ghế chủ tịch FIFA.

Cựu danh thủ bóng đá Bồ Đào Nha Luis Figo

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với CNN, cựu cầu thủ của Real Madrid và Barcelona công khai mong muốn chạy đua với những ứng viên khác gồm Jerome Champagne, Prince Ali Bin Al Hussein, David Ginola và chủ tịch đương nhiệm FIFA, ông Sepp Blatter trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 5 tới.

Được biết, tất cả những viên cạnh tranh với chủ tịch Sepp Blatter đều bày tỏ mong muốn thực hiện sự thay đổi cho tổ chức này sau những cáo buộc về tham nhũng trong thời gian qua.

Tôi quan tâm tới bóng đá và những gì tôi thấy có liên quan tới FIFA. Không chỉ hiện nay mà cả những năm trước đó. Tôi không thích chút nào hình ảnh của FIFA trong thời gian qua.

Nếu bạn tìm kiếm FIFA trên mạng, bạn sẽ thấy từ đầu tiên xuất hiện là “scandal”. Đó không phải từ mang nghĩa tích cực. Chúng ta cần phải làm cái gì đó để thay đổi, cải thiện hình ảnh của FIFA”.

Năm ngoái là World Cup, tôi có mặt ở Brazil và thấy phản ứng từ tất cả những người hâm mộ về hình ảnh FIFA. Theo đó, tôi nghĩ cần phải có một sự thay đổi ở đây. Thay đổi trong lãnh đạo, quản trị, tính minh bạch và sự đoàn kết. Vì vậy, tôi nghĩ đây là thời điểm hợp lý để tranh cử chiếc ghế chủ tịch FIFA", Luis Figo nói.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục