Lên tiếng thôi, Công Vinh!

08:44 Thứ ba 09/12/2014

Có được 2 bàn thắng cho tới thời điểm hiện tại, Công Vinh vẫn đang đứng trong top những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất AFF Cup này. Thế nhưng, rõ ràng hai pha lập công của CV9 là chưa đủ để thỏa mãn người hâm mộ cũng như những ai yêu quý chân sút người xứ Nghệ.

Thực tế, việc Công Vinh có 2 bàn thắng trong tổng số hơn 300 phút ra sân rõ ràng không phải là một hiệu suất quá tồi, nhất là đối với một chân sút đã sắp bước sang tuổi "băm".

Càng đáng để nể hơn khi mà ngay trước ngày chốt danh sách tham dự AFF cup, nhiều người đã phỏng đoán rằng CV9 sẽ không thể có tên trong danh sách đăng ký với BTC khi không là người nổi bật nhất trong số các chân sút mà HLV Miura có.

Nhưng rốt cuộc, chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử V-League này cũng đã có tên và chỉ "tạm rời" đội hình chính duy nhất ở trận đấu với Indonesia, còn lại đều ra sân ngay từ đầu.

Công Vinh cần chứng tỏ sự quan trọng của mình với ĐTVN. Ảnh: SN

Xem Công Vinh đá, ai cũng thấy chân sút người xứ Nghệ vẫn khát khao cống hiến cho đội tuyển cũng như muốn ghi bàn như thế nào khi vẫn chạy rất nhiều trên sân, vẫn hỗ trợ hết mức có thể cho đồng đội.

Tuy nhiên, những gì mà người ta kỳ vọng vào CV9 lại là chưa đủ, hay nói cách khác tiền đạo đội trưởng của ĐTVN lại là nỗi thất vọng nhất trong những chiến thắng của đội tuyển.

Ở 2 pha lập công cho riêng mình, ngoại trừ pha dứt điểm ở đẳng cấp cao trong trận đấu với Indonesia ra người ta không thấy được đó là cầu thủ hay chân sút xuất sắc nhất của ĐTVN ở thời điểm hiện tại.

Vinh bỏ lỡ cơ hội rất nhiều, cả 3 trận đá chính được đồng đội tạo hàng loạt tình huống có thể mang về bàn thắng, nhưng hết lần này đến lần khác CV9 đều dứt điểm hỏng ăn.

Trận đấu với Malaysia mới nhất cũng như thế, lẽ ra chiến thắng của đội tuyển sẽ đậm hơn, và cũng ít vất vả hơn nếu như những cơ hội mà Công Vinh có được mang về bàn thắng.

Tuy nhiên, kể cả tình huống thoát xuống đối mặt với thủ thành của đội chủ nhà cũng không thể có bàn thắng cho riêng Vinh và giúp ĐTVN "kết liễu" đối thủ sớm hơn thay vì vất vả tới tận hiệp đấu thứ 2.

Và người ta buộc phải hỏi rằng có ưu ái gì cho Công Vinh hay không, nhất là khi trên băng ghế dự bị Anh Đức, Hải Anh hay Mạc Hồng Quân luôn sẵn sàng để chứng tỏ.

Câu trả lời rằng là không, bởi cũng từ thực tế trên sân chứng minh cả Anh Đức, Hải Anh đều khó có thể so được với CV9 về kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Riêng Hồng Quân lại khác, chân sút trẻ này cũng chỉ là phương án dự phòng từng tình huống và diễn biến trên sân chứ khó có thể là số 1 trên hàng công.

Với những cái tên kém nổi bật hơn (cả về số bàn thắng hay kinh nghiệm thi đấu) rõ ràng Công Vinh chiếm ưu thế lớn trong sự lựa chọn của HLV Miura, dù không thật xuất sắc.

Không được ưu ái, nhưng cũng không đồng nghĩa với việc không thất vọng. Và những gì Vinh đã thể hiện đang là nỗi lo của ông thầy người Nhật, bởi không phải khi nào các tiền vệ hay hậu về cũng có thể ghi bàn.

Việc giải quyết trận đấu bằng bàn thắng phải thuộc về tiền đạo, và Vinh thì chưa làm được điều đó, thế mới nói rằng thất vọng. Chỉ mong rằng, CV9 với đẳng cấp của mình sẽ lên tiếng đúng lúc, như đêm huyền diệu cách đây 6 năm tại Mỹ Đình.

Bởi nếu không, e rằng nếu ĐTVN có chức vô địch AFF cup cái tên Vinh sẽ rất nhạt nhòa. Lên tiếng thôi, Công Vinh!
M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục