"Pep Guardiola từng có ý định muốn dẫn dắt tuyển Brazil"

08:27 Thứ tư 08/07/2015

Hậu vệ Dani Alves tiết lộ HLV Pep Guardiola từng tâm sự với anh muốn được dẫn dắt đội tuyển Brazil tại World Cup 2014 vừa qua.

Pep Guardiola từng có ý định muốn dẫn dắt tuyển Brazil. Ảnh: Internet.

Theo Dani Alves, các quan chức LĐBĐ Brazil (CBF) cũng rất thích Guardiola nhưng cuối cùng họ không mời ông vì lo sợ người hâm mộ phản đối. Brazil sau đó đặt niềm tin vào HLV Luiz Felipe Scolari và hậu quả tuyển Brazil để thua đậm Đức 1-7 ở bán kết, trận thua đậm nhất của tuyển vàng-xanh trong lịch sử các kỳ World Cup.

Chia sẻ với Hãng tin ESPN, Dani Alves cho biết: "Pep nói với tôi rằng ông muốn được dẫn dắt tuyển Brazil tại World Cup và ông có hẳn một chiến lược để đưa chúng tôi trở thành những nhà vô địch thế giới. Nhưng CBF không muốn, bởi họ lo sợ người hâm mộ không đồng ý tuyển Brazil được dẫn dắt bởi một HLV ngoại."

Dani Alves và Pep Guardiola từng có 4 năm làm việc cùng nhau tại Barcelona (2008-2012). Giai đoạn đó, Barcelona thống trị thế giới khi giành 14 chức vô địch, trong đó có ba chức vô địch La Liga và hai chức vô địch Champions League.

Sau khi chia tay Barcelona, Pep Guardiola nghỉ ngơi một năm rồi sau đó chuyển sang dẫn dắt Bayern Munich. Nhận xét về thầy cũ, Dani Alves cho biết: "Pep là HLV xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ông ấy đã làm những cuộc cách mạng bóng đá, cách mạng đội ngũ hóa và chúng tôi đã rất hãnh diện khi được làm việc cùng ông ấy. Nếu có một cơ hội được làm việc với Pep, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, bởi điều đó rất tốt cho đội tuyển quốc gia của bạn."

T.Vĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục