Nghi vấn: Messi lớn quyền hơn cả HLV Tata Martino?

09:24 Thứ tư 01/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tiếng nói của ngôi sao Lionel Messi rõ ràng rất quyền lực ở đội tuyển Argentina.

Messi "chỉ đạo" HLV Tata Martino cách thay người? Ảnh: Internet.

Tata Martino mới là HLV của Argentina. Thông thường, giới cầu thủ hay gọi HLV là "sếp" vì mọi chỉ đạo đều phải thuộc quyền của vị chiến lược gia. Nhưng tờ Marca mới đây có đặt ra nghi vấn, phải chăng Messi mới thật có tiếng nói nhất ở ĐTQG?

Số là trong trận Argentina huỷ diệt Paraguay với tỷ số 6-1, truyền hình quay được cảnh Messi có những hướng dẫn trong cách dùng người với... HLV Tata Martino. Tình huống trên diễn ra ở phút 76, thời điểm Argentina đang dẫn Paraguay 4-1. Khi đó, Messi tiến ra sát đường biên và thì thầm một điều gì đó với HLV Tata Martino.

Tờ Marca cho rằng, số 10 của Argentina muốn ông thầy phải rút Javier Mascherano khỏi sân, bởi nếu cầu thủ này nhận thêm một thẻ vàng trong trận sẽ vắng mặt ở chung kết. Lập tức, HLV Tata Martino quyết định rút Mascherano khỏi sân và thay bằng Fernando Gago. Ngoài ra, Sergio Aguero cũng được cho ra nghỉ và vào sân là Gonzalo Higuian.

Động thái này tạo ra hai làn sóng trái ngược. Một bên ủng hộ Messi. Có ý kiến cho rằng số 10 rất có trách nhiệm với các đồng đội. Tuy nhiên, những ai "anti-Messi" lại viện tình huống trên để "tố" cầu thủ này không khác nào "ông sếp" lớn nhất ở ĐTQG. Theo đó, tất cả phải phục tùng Messi, dù cho đó là HLV chăng nữa.

Phe chống Messi còn khẳng định cho lập luận của họ khi nói rằng, HLV Tata Martino nắm rõ tình hình cũng như thẻ phạt của các cầu thủ ra sao. Thậm chí, trong các phần tường thuật trên mặt báo về trận Argentina-Paraguay thì rất nhiều phóng viên đã đề cập HLV Tata Martino sẽ phải thực hiện sự điều chỉnh nhân sự để bảo toàn lực lượng trước trận chung kết.

Vậy ra, đâu cần đến Messi phải "hướng dẫn" HLV về cách thay người. Điều này có thể đúng và có thể sai. Mỗi bên có lý lẽ riêng của mình. Nhưng nếu số 10 có quyền lực nhất ở tuyển Argentina thì đó cũng là điều bình thường. Hơn hết, Argentina có "bói" ra nỗi siêu sao nào ngang bằng hay tiệm cận thôi chứ đừng nói đến chuyện vượt qua Messi đâu!

Video nghi vấn Messi "chỉ đạo" HLV Tata Martino:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục