Thông nòng "súng thần công", Argentina diệt gọn Paraguay

08:47 Thứ tư 01/07/2015

(TinTheThao.com.vn) – Không có bất ngờ như lần chạm trán ở vòng bảng tái hiện khi Argentina vùi dập Paraguay bằng tỷ số một ván tennis 6-1 trong trận bán kết thứ hai của Copa America 2015 diễn ra sáng ngày 1/7.

Argentina đè bẹp Paraguay để vào chung kết Copa America 2015. Ảnh: Internet.

Kết quả này giúp Argentina vào chung kết và sẽ chạm trán chủ nhà Chile. Cuộc đối đầu này hứa hẹn rất hấp dẫn khi hai đội đều sắm vai những ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch, đồng thời đang duy trì được phong độ rất tốt. Ngoài ra, đây còn được dự đoán là đại tiệc của bóng đá tấn công khi các mũi nhọn của hai bên đều làm việc đầy hiệu quả.

Quay lại với những diễn biến chính của trận đấu, Argentina nhập cuộc rất tốt theo đúng với kịch bản ở trận đấu tại vòng bảng khi gặp Paraguay. Và chỉ sau 15 phút, đội bóng được đánh giá cao hơn đã tìm được bàn mở tỷ số khi Marcos Rojo chớp thời cơ rất nhanh với pha ra chân chớp nhoáng trong vòng cấm địa để giúp Argentina vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng này giúp Argentina trút bỏ được tâm lý nặng nề, theo đó trình diễn thứ bóng đá rất thanh thoát. Các pha phối hợp của họ rất uyển chuyển với nguồn cảm hứng mang tên Lionel Messi và Angel di Maria. Trận này, HLV Tata Martino vẫn bố trí số 10 đá lùi sâu và sắm vai kiến tạo. Cách bố trí như trên đã phát huy tối đa tác dụng.

Trong bàn mở tỷ số, Messi dọn cỗ cho Rojo lập công. Rồi ở bàn thứ hai diễn ra vào phút 27, cũng chính cầu thủ này tung ra đường thông minh để Javier Pastore di chuyển khôn khéo xâm nhập vòng cấm địa Paraguay trước khi thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc đưa đội nhà dẫn trước đối thủ hai bàn.

Tại vòng bảng, Argentina cũng từng ghi hai bàn vào lưới Paraguay nhưng sau đó để đối thủ gỡ hoà vì các sai lầm của hàng thủ. Điều này tái diễn “phân nửa” vào cuối hiệp 1 khi hàng thủ La Albiceleste chơi bóng rất chủ quan, theo đó để Lucas Barrios sút tung lưới thủ thành Romero. Ở pha bóng này, các hậu vệ Argentina thi đấu như mơ ngủ.

Tuy nhiên, phép mầu chỉ xảy ra một lần với Paraguay. Sang hiệp hai, Argentina tạo ra 45 phút bùng nổ khi các mũi nhọn trên hàng công chơi thăng hoa. Sự vô duyên trong các pha dứt điểm nơi Sergio Aguero, Angel di Maria,… như khi gặp Colombia đã biến mất. Theo đó, lần lượt Di Maria (lập cú đúp), Aguero và Higuain thi nhau nổ súng xé lưới Paraguay.

Điểm nhấn trong các bàn thắng của Argentina nằm ở sự kết dính giữa Di Maria và Messi, cũng như Di Maria với Aguero hay Messi và Aguero. Họ luôn tìm thấy nhau trong các pha bóng dẫn đến bàn thắng. Thậm chí, cây bút Rik Sharma của Sportmail còn nói đùa, HLV Louis van Gaal của M.U nên mua Messi hè này vì chính số 10 là chất xúc tác giúp Di Maria bùng nổ.

Trận đấu khép lại với thắng lợi đậm 6-1 cho Argentina là kết quả rất xứng đáng trong một ngày hàng công thi đấu thăng hoa. Sau cùng thì phải đến tận vòng bán kết, những ngôn từ mỹ miều nhất để mô tả cho hàng công Argentina với dàn siêu sao như Messi, Aguero, Higuain hay Di Maria mới thể hiện được giá trị của mình.

Đội hình ra sân:

Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo, Biglia, Mascherano, Pastore, Messi, Aguero, Di Maria

Paraguay: Villar, Valdez, Da Silva, Aguilar, Piris, Gonzalez, Caceres, Ortiz, Benitez, Haedo, Santa Cruz

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục