Hạ Colombia, Venezuela tạo nên cú sốc

04:28 Thứ hai 15/06/2015

(TinTheThao.com.vn) – Trước một Venezuela không được đánh giá cao, khi đội hình đã sa sút và không có nhiều cái tên nổi bật, nhưng cả một “dàn sao” của Colombia vẫn không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương, qua đó chấp nhận thất bại trong ngày ra quân Copa America.

Venezuela đã tạo cú sốc trong ngày ra quân. Ảnh: Internet.

Xuất phát với đội hình được đánh giá khá cao, nhưng Colombia vẫn loay hoay trong các miếng tấn công và phối hợp của mình. Xuyên suốt 90 phút thi đấu, đoàn quân của HLV Jese Pekerman không có được những pha phối hợp sắc nét, đủ độ khó để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Venezuela. Sự tệ hại của cặp tiền đạo Carlos Bacca và Radamel Falcao càng được thể hiện rõ khi cả hai cầu thủ đang thi đấu ở trời Âu này không thể có dù chỉ là một cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Sơ đồ 3-4-1-2 của HLV Jese Pekerman tỏ ra cứng nhắc và thiếu linh hoạt. Sự cơ động của Cuadrado hay Armero ở hai cánh không phát huy được hiệu qua khi mà bóng luân chuyển quá chậm và thiếu sự sáng tạo. Chơi ngay sau hai tiền đạo, nhưng “số 10” James Rodriquez đã không phát huy được vai trò của một nhạc trưởng đích thực trên sân. Cả Bacca và Falcao đều là những mẫu tiền đạo ăn sẵn, “số 9” điển hình chứ không có khả năng chơi rộng. Chính vì thế khi đói bóng, cả hai đều hoàn toàn vô hại.

Ngược lại, bên phía Venezuela, đội bóng đang đứng vị thứ 72 trên bảng xếp hạng của FIFA lại chơi một trận đấu xuất sắc. Hàng phòng ngự tỏ ra vô cùng kín kẽ và chắc chắn. Cuối cùng rồi điều gì đến cũng phải đến, trong một pha tấn công đơn giản ở phút 60, tiền đạo đang chơi cho CLB Zenit, Rondon đã đánh đầu tung lưới Ospina. Đem lại bàn thắng quý như vàng cho Venezuela.

Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ Colombia đã nỗ lực hết sức, nhưng không thể có bàn thắng. Thậm chí khi tung cả Jackson Martinez vào sân, chơi với ba tiền đạo, đoàn quân của Jese Pekerman vẫn chơi bế tắc. Thất bại này khiến cho Colombia rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn ở bảng này, bởi họ sẽ còn phải gặp Brazil – một đối thủ rất mạnh.

Chung cuộc: Colombia 0-1 Venezuela

Đội hình ra sân:

Colombia: Ospina; Zuñiga, Zapata, Murillo, Armero; Sánchez, Valencia, James, Cuadrado; Bacca, Falcao.

Venezuela: Baroja; Rosales, Vizcarrondo, Tuñez, Amorebieta; Rincon, Seijas, Vargas; Guerra, Arango, Rondón.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục