Đội bóng của Lee Nguyễn thất bại ở MLS Cup

10:12 Thứ hai 08/12/2014

Bỏ lỡ hai cơ hội ngon, New England Revolution nhận bàn thua oan nghiệt ở phút 111 và ngậm ngùi thất bại 1-2, chứng kiến Los Angeles Galaxy vô địch MLS Cup 2014.

Lee Nguyễn (áo đen) và CLB Revolution thiếu chút may mắn để vượt qua LA Galaxy trong trận chung kết MLS CUp 2014. Ảnh: Internet.

Rạng sáng 8/12, Galaxy vượt qua Revolution với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu trên sân Stubhub Center, California. Kết quả này đồng nghĩa với việc Galaxy lập kỷ lục của giải nhà nghề Mỹ MLS, với lần thứ năm trong lịch sử đoạt MLS Cup (2002, 2005, 2011, 2012 & 2014).

Bên cạnh tính chất căng thẳng, quyết định của một trận tranh Cup, cuộc đối đầu giữa Galaxy và Revolution còn nóng, hấp dẫn hơn bội phần nhờ màn so tài trực tiếp giữa hai ngôi sao vừa tranh giải Cầu thủ hay nhất MLS 2014 là Robbie Keane (Galaxy) và Lee Nguyễn (Revolution). .

Sau hiệp một không có bàn thắng, LA Galaxy vượt lên dẫn trước ở phút thứ 52. Từ pha tạt bóng của Stefan Ishizaka, tiền đạo Gygsi Zardes bình tĩnh vượt qua hai cầu thủ Revolution rồi sút bóng chéo góc hạ thủ môn Bobby Shuttleworth, đưa đội bóng thanh Los Angeles vượt lên dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, suốt thời gian còn lại của trận đấu, Revolution, dưới sự dẫn dắt, cầm trịch xuất sắc của Lee Nguyễn - chơi lấn lướt. Từ pha phát động tấn công của hậu vệ Jose Goncalves, Patrick Mullins chuyền ngược loại cả hàng thủ đối phương. Chris Tierney làm nốt phần việc đơn giản còn lại với cú đặt lòng, đánh bại thủ môn Jaime Penedo ở phút 79 để cân bằng tỷ số 1-1.

Sự hưng phấn sau bàn gỡ giúp Revolution liên tiếp có cơ hội kết liễu đối phương và dứt điểm trận đấu, khi hiệp hai chỉ còn năm phút. Lee Nguyễn thực hiện pha đánh gót đậm chất ngẫu hứng cho Jose Goncalves băng lên tự do ở hành lang cánh trái. Nhưng cú bấm bóng của cầu thủ người Bồ Đào Nha lại tìm đến xà ngang khung thành Galaxy.

Tỷ số hòa buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Phút 106, tiền vệ Patrick Mullins băng xuống tốc độ để đón pha phát bóng dài của hậu vệ Revolution, nhưng cú dứt điểm của anh này lại tìm đến đúng vị trí thủ môn Penedo của LA Galaxy đã chọn.

Bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn, Lee Nguyễn và đồng đội nhận đòn hồi mã thương của đối thủ. Trong pha phản công phút 111, Robbie Keane khôn khéo phá bẫy việt vị rồi cứa lòng chân phải kỹ thuật, ấn định tỷ số 2-1 cho LA Galaxy.

Đây là lần thứ ba liên tiếp (2002, 2005 và 2014), Revolution lại là bại tướng dưới tay Galaxy trong trận chung kết MLS Cup và là lần thứ năm trong lịch sử Revolution vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng tại giải đấu danh giá nhất của bóng đá Mỹ.

Đông Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục