Anh tài World Cup (Bảng B): Chile - Chờ bất ngờ từ La Roja

09:23 Thứ tư 04/06/2014

(TinThThao.com.vn) - Tây Ban Nha và Hà Lan là 2 ứng cử viên hàng đầu cho chiếc vé đi tiếp ở bảng B World Cup 2014. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến những bất ngờ mà Chile có thể làm được.

- Biệt danh: La Roja
- HLV trưởng: Jorge Sampaoli
- Đội trưởng: Claudio Bravo
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Leonel Sánchez (84 lần)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Marcelo Salas (37 bàn)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 3
- Tại World Cup:
+ Tham dự 9 lần
+  Thành tích tốt nhất: Hạng 3 World Cup 1962

1. Lực lượng

Nhìn vào những gì HLV Jorge Sampaoli đang có trong tay, chẳng ai có thể xem thường họ cả. Nơi hàng thủ, thủ thành đội trưởng Bravo, các hậu vệ Medel, Jara đầy chắc chắn. Hàng tiền vệ Chile cũng rất mạnh với Isla, Diaz và đặc biệt là cầu thủ ở đẳng cấp thế giới Arturo Vidal. Trên hàng công, những Sanchez, Vargas, Valdivia là đủ để khiến hàng phòng ngự đối phương phải chao đảo.

HLV Jorge Sampaol.

2. Cơ hội tại World Cup

Tây Ban Nha và Hà Lan là 2 ứng cử viên hàng đầu cho chiếc vé đi tiếp ở B. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến những bất ngờ mà Chile có thể làm được. Với một tập thể đầy quyết tâm, một lối chơi tấn công rực và cũng không thiếu ngôi sao, thầy trò HLV G.Sampaoli hoàn toàn có thể đóng vai trò 'ngựa ô' tại World Cup năm nay. Thắng lợi  2-0 trước Anh ngay tại Wembley trong trận giao hữu cách đây không lâu lại càng khiến Chile thêm phần tự tin.

Dự đoán: Chile sẽ có ngôi nhì bảng B và bị loại bởi Brazil ở vòng 16 đội.

3. Ngôi sao - Vidal và Sanchez

Sanchez (trái) và Vidal.

HLV Jorge Sampaoli có lí do để nhận xét Vidal đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của anh. Tiền vệ 27 tuổi không chỉ thủ hay, mà tấn công cực giỏi, đã ghi đến 18 bàn thắng, cung cấp 5 đường kiến tạo sau 44 trận ở Juventus mùa vừa qua.

Cái tên thứ 2, Alexis Sanchez thậm chí còn đáng sợ hơn. Cầu thủ đang thi đấu cho Barca sở hữu kĩ thuật, tốc độ đáng nể. Sanchez có thể tạo đột biến bất cứ lúc nào nhờ những đường chuyền như đặt, những pha dứt điểm ở mọi cự ly hay những lần qua người khéo léo. 19 bàn thắng, 11 đường chuyền thành bàn là những gì mà anh làm được tại Barca mùa này.

4. Đường tới World Cup

Chile khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup khá tệ khi chỉ giành 12 điểm sau 6 trận, trong đó có 3 thất bại liên tiếp ngay tại sân nhà. Kết quả đó khiến HLV Claudio Borghi bị sa thải, người đồng hương Argentina của ông là Jorge Sampaoli lên thay. Thay tướng đổi vận, Chile đã giành đến 5 chiến thắng và 1 trận hòa ở 6 trận tiếp theo để giành vé dự World Cup. Dưới thời Jorge Sampaoli, Chile chơi tấn công cống hiến, rực lửa mà không hề toan tính. Họ chính là một trong những đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (29) và cũng để lọt lưới rất nhiều (25).

5. Danh sách chính thức

Thủ môn: Claudio Bravo (Real Sociedad), Johnny Herrera (Universidad de Chile), Cristopher Toselli (Universidad Catolica)

Hậu vệ: Gary Medel (Cardiff City), Jose Rojas (Universidad de Chile), Eugenio Mena (Santos), Gonzalo Jara (Nottingham Forest)

Tiền vệ: Arturo Vidal (Juventus), Mauricio Isla (Juventus), Marcelo Diaz (Basel), Francisco Silva (Osasuna), Felipe Gutierrez (FC Twente), Jose Pedro Fuenzalida (Colo Colo), Carlos Carmona (Atalanta), Jean Beausejour ( Wigan Athletic), Charles Aranguiz (Internacional), Miiko Albornoz (Malmo)

Tiền đạo: Alexis Sanchez (Barcelona), Eduardo Vargas (Valencia), Jorge Valdivia (Palmeiras), Mauricio Pinilla (Cagliari), Esteban Paredes (Colo Colo), Fabian Orellana (Celta Vigo)

6. Đội hình tối ưu (3-4-3):

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục