SỐC: Súng đã nổ bên lề World Cup 2014

15:39 Thứ tư 18/06/2014

Súng đã nổ bên lề World Cup. Và lần này, không phải là đạn hơi cay và đạn cao su nữa, mà là đạn thật. Một nhân vật được cho là cảnh sát mặc thường phục đã dùng súng ngắn bắn vào đám đông người biểu tình đang hướng tới sân Maracana ở thành phố Rio de Janeiro.

Mặc dù những cuộc biểu tình chống World Cup 2014 vẫn liên tục diễn ra từ năm 2013 tới nay, và cảnh sát Brazil vẫn liên tục có các hoạt động trấn áp những kẻ gây rối. Dù dùi cui, hơi cay và đạn cao su đã được sử dụng, nhưng việc sử dụng đạn thật để bắn vào dân thường là một hành vi cực kỳ nghiêm trọng.


Mới đây, một cuộc va chạm giữa người biểu tình và cảnh sát diễn ra tại thành phố Rio de Janeiro. Trong cuộc đụng độ, một nhân vật tự nhận là cảnh sát xuất hiện (ảnh). Người này dùng một khẩu súng lục chĩa về phía đám đông biểu tình để đe dọa, rồi sau đó bắn 2 phát, ngay trước sự chứng kiến của các phóng viên đang đưa tin về vụ biểu tình.

Khi bị phóng viên chất vấn, nhân vật chưa rõ danh tính này nói rằng mình chỉ bắn chỉ thiên để giải tán đám đông, và không có ai đứng gần mình. Sau đó, anh ta leo lên xe hơi do một người khác lái và đi mất. Khi lên xe, viên "cảnh sát" này tiếp tục bắn thêm một phát đạn nữa.

Chính quyền Brazil từ chối đưa ra bình luận cho tới khi nghiên cứu kỹ băng ghi hình của vụ việc.
Phong Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục