Cựu danh thủ Hồng Sơn: “Brazil sẽ tấn công phủ đầu”

15:53 Thứ năm 12/06/2014

Cho rằng đội chủ nhà sẽ gặp một chút khó khăn bởi đây là trận khai mạc, nhưng Brazil là một đội bóng lớn để dễ dàng vượt qua vấn đề tâm lý, trước khi đánh bại Croatia để có sự khởi đầu thuận lợi tại World Cup năm nay.

Theo cựu danh thủ CLB Thể Công và ĐTVN, trận khai mạc luôn khó khăn với các đội bóng, nhưng riêng đội chủ nhà lại rất quan trọng bởi họ có một quá trình chuẩn bị cho giải đấu.

Brazil năm nay được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu vì họ có sự ủng hộ của thời tiết, mặt sân, khan giả, tức là có đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Hơn nữa, truyền thống của một đội bóng mạnh sẽ giúp Brazil vượt qua giai đoạn khó khăn đầu trận đấu.

Cựu danh thủ Hồng Sơn

“Tôi cho rằng bất cứ đội nào cũng gặp khó khăn ở trận ra quân bởi vấn đề tâm lý, nhưng sức mạnh, truyền thống của Brazil đã nói lên tất cả. Croatia có thể có tinh thần thoải mái hơn, nhưng Brazil lại là đội bóng ở cửa trên hoàn toàn. Tôi cho rằng Brazil chỉ gặp khó khăn nếu như họ bị ghi bàn trước, nhưng có lẽ điều đó sẽ không xảy ra trong trận tối nay”, cựu danh thủ Hồng Sơn nói.

Cũng theo cựu tiền vệ ĐTVN, Brazil đã có sự chuẩn bị rất tốt cho World Cup năm nay và với rất nhiều lợi thế, họ không có lý do gì lại phải chơi cầm chừng, thăm dò đối thủ.

“Brazil chắc chắn sẽ chơi tấn công, thậm chí là phủ đầu để có bàn thắng sớm. Trong lối chơi của Brazil, khi gặp những đối thủ yếu họ thường chơi với 3 tiền đạo. Tuy nhiên, khi gặp những đội bóng hạng trung và khá của châu Âu như Croatia, Brazil sẽ sử dụng nhiều tiền vệ hơn. Hàng tiền vệ sẽ trở thành bàn đạp tấn công của Brazil trong trận đấu này. Ở ĐT Brazil, bất cứ cầu thủ nào ở tuyến nào, cũng có thể ghi bàn”, Hồng Sơn tin vào sức mạnh của đội chủ nhà.

Brazil nổi tiếng là đội bóng có lối chơi đẹp mắt, tuy nhiên nhiều người cho rằng đội bóng này cũng cần phải biết một chút thực dụng trong những thời điểm cụ thể. Về vấn đề này, cựu danh thủ Hồng Sơn cho biết HLV trưởng sẽ là người quyết định tới lối chơi trong từng trận đấu cụ thể, tùy diễn biến trên sân. Tuy nhiên, vẻ đẹp trong lối chơi của Brazil luôn khiến hàng triệu trái tim thổn thức và cá nhân Hồng Sơn cũng thích thứ bóng đá đẹp mắt, cống hiến.

Dự đoán về trận đấu này, cựu tiền vệ CLB Thể Công đánh giá Brazil sẽ có chiến thắng: “Như tôi nói ở trên, trận khai mạc sẽ gặp nhiều khó khăn và trong nhiều kỳ World Cup thường có kết quả hòa, nhưng Brazil sẽ là người giành chiến thắng”.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục