Nhận diện người đảm nhận vị trí của Tuấn Anh tại Yokohama FC

16:09 Thứ sáu 29/01/2016

(TinTheThao.com.vn) – Để có thể cạnh tranh được một suất đá chính, ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn, Tuấn Anh cũng cần xác định những đồng đội chơi cùng vị trí với mình tại Yokohama FC.

Trong đội hình hơn 40 thành viên đến Pleiku dự Giải tam hùng, Yokohama FC mang theo 16 tiền vệ chơi ở khu vực trung tuyến. Và trong trận thua SHB Đà Nẵng 1-2, đội bóng này đã thử nghiệm bộ đôi cầu thủ quán xuyến khu vực trung tâm – nơi mà Tuấn Anh phải nỗ lực rất nhiều mới mong cạnh tranh được một suất thi đấu.

Kensuke Sato (số 8) cùng với Leo Osaki là hai tiền vệ trung tâm của Yokohamafc trong trận thua SHB Đà Nẵng 1-2. Ảnh: Đình Viên.

Ở trận đấu đó, HLV Milos Rus bố trí Kensuke Sato (8) và Leo Osaki (21) là hai tiền vệ trung tâm với hai nhiệm vụ khác nhau. Một người hỗ trợ phòng ngự, bao quát khu vực nhạy cảm trước vòng cấm địa; còn một người sẽ làm sợi dây liên kết tấn công. Đây cũng chính là hai vị trí mà Tuấn Anh có thể đảm trách nếu có cơ hội ra sân trong trận đấu tiếp theo với CLB HAGL.

Leo Osaki có trách nhiệm càn quét khu vực phía trước hàng thủ của Yokohama FC. Sở hữu thể hình cao, to và chiều cao lên đến 1m87, cầu thủ này còn bao trọn gói các pha bóng bổng của SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhược điểm của Leo Osaki là tốc độ, sự nhanh nhạy trong các pha bóng cần ít thời gian xử lý. Leo chỉ mới về Yokohama FC gần đây và cầu thủ sinh năm 1991 cũng đang tìm tiếng nói chung như Tuấn Anh.

Leo Osaki (số 21) có thể hình to cao nên thường xuyên lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Ảnh: Đình Viên.

Còn Kensuke Sato, người đá cặp với Leo Osaki đã có thâm niên 4 năm chơi bóng cho Yokohama FC. Cầu thủ người Nhật có thể hình khá mỏng nên không thường xuyên có mặt trong các pha tranh chấp mà chủ yếu phát động và hỗ trợ tấn công lên phía trên. Tiền vệ mang áo số 8 chơi không được tốt ở trận đấu vừa qua khi đội bóng của anh thậm chí không ghi bàn mà phải nhờ pha đá phản lưới của cầu thủ đội bạn.

Quá trình thử nghiệp cặp đôi trung vệ Sato và Osaki có vẻ không làm HLV Milos Rus hài lòng, ông phát biểu: “Trận đấu này chúng tôi đã chơi không tốt chút nào. Nhiều vị trí mắc lỗi và không thể hiện đúng phong độ hiện có.” Chính vì vậy, đội quân của Lê Huỳnh Đức dễ dàng “bẻ khóa” các đợt tấn công đơn giản của đội bóng đến từ J-League 2.

Với việc hứa cho Tuấn Anh vào sân thi đấu ở trận gặp HAGL, HLV người Slovenia sẽ tung Tuấn Anh vào sân để chơi với vai trò hỗ trợ tấn công và phân phối bóng. Người còn lại sẽ thiên về phòng thủ và thu hồi bóng. Người hâm mộ Việt Nam sẽ lần đầu tiên được xem tiền vệ trẻ có lối chơi hào hoa này thể hiện trên sân nhà trước khi cùng đội bóng quay về Nhật Bản chuẩn bị cho mùa giải mới.

Quang Thịnh | 15:48 29/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục