Barcelona đã tìm ra người thay thế Xavi

14:15 Thứ năm 21/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù đang bị FIFA cấm chuyển nhượng do việc mua cầu thủ trẻ, nhà vô địch La Liga vẫn hy vọng sẽ có được một bản hợp đồng để thay thế cho sự ra đi của Xavi Hernandez.

Tiền vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha, Xavi đã thông báo rằng sẽ rời khỏi sân Nou Camp vào hè này, và đích đến của anh là CLB Al Sadd tại Qatar. Xavi từng được mệnh danh là “trái tim” của tiki – taka, chính vì thế, sự ra đi của anh là một mất mát không nhỏ cho đội bóng xứ Catalan.

Ilkay Gundogan. Ảnh: Internet.

Và để khỏa lấp khoảng trống mà Xavi để lại, Barcelona đang có kế hoạch chiêu mộ Ilkay Gundogan. Tiền vệ 24 tuổi này không phải là cái tên xa lạ gì với Barca, bởi họ đã có ý muốn mua cầu thủ này từ hai mùa giải trước. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên của Gundogan đã khiến BLĐ đội bóng “chùn chân”.

Hiện tại, Barcelona vẫn đang phải hứng chịu án phạt của FIFA (cấm chuyển nhượng cầu thủ đến hết năm 2015), tuy nhiên họ vẫn có thể ký với Gundogan, và tiền vệ này vẫn có thể đến sân Nou Camp vào hè này.

Vấn đề ở đây là Gundogan sẽ không thể thi đấu cho Barcelona đến trước tháng 1 năm 2016, thời điểm án phạt hết hiệu lực. Vì vậy nếu tới đó, anh sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” trong hết giai đoạn lượt đi, hoặc được đem cho một đội bóng khác mượn.

Hợp đồng của Gundogan với Dortmund sẽ hết hạn vào năm 2016, và tiền vệ này cũng đã thông báo chính thức rằng mình sẽ ra đi. Các bến đỗ của anh có thể là Manchester United, Arsenal và mới nhất là Barcelona.

Nguyễn Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục