CHÍNH THỨC: Luis Suarez rời Liverpool, gia nhập Barcelona

20:16 Thứ sáu 11/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Barcelona đã chính thức chiêu mộ thành công Luis Suarez từ Liverpool với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Số tiền mà đội chủ sân Nou Camp bỏ ra cho chân sút người Uruguay không được tiết lộ, nhưng giới thạo tin cho biết nó rơi vào khoảng 70 triệu bảng. Như vậy, Barca đã cho thấy tham vọng to lớn của mình khi sở hữu ba tiền đạo hàng đầu thế giới là Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez.


Suarez sẽ là bản hợp đồng thứ 5 của Barca trong mùa hè này sau Marc-Andre ter Stegen (M'Gladbach), Alen Halilovic (Dinamo Zagreb), Claudio Bravo (Sociedad) và Ivan Rakitic (Sevilla). Đồng thời, tiền đạo này cũng phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng của Barca khi mua Zlatan Ibrahimovic từ Inter Milan mùa 2009/10 với giá 61 triệu bảng.

Suarez tỏ rõ sự tiếc nuối khi phải chia tay Liverpool: "Với nỗi buồn khó tả, tôi sẽ rời Liverpool để tìm một cuộc sống mới và những thử thách mới tại Tây Ban Nha."

"Cả tôi và gia đình đều rất yêu thành phố này và đội bóng này. Trên tất cả là những NHM tuyệt vời của Liverpool."

"Tôi mong các bạn hiểu được vì sao tôi đã chọn quyết định ra đi. Đội bóng đã làm mọi cách để thuyết phục tôi ở lại, nhưng việc được chơi bóng và sống tại Tây Ban Nha - nơi gia đình vợ tôi sống - là một ước mơ và tham vọng cuộc đời của tôi. Tôi tin rằng đây là thời điểm phù hợp để tôi đến Barcelona."

"Tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến HLV và toàn đội bóng. Tôi chắc chắn họ sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong mùa sau."


HLV Brendan Rodgers cũng không hề muốn mất đi một cầu thủ ưu tú như Suarez: "Luis Suarez là một cầu thủ đặc biệt và tôi cảm ơn cậu ấy cho những gì cậu ấy đã làm tại đây. Chúng tôi dù rất không muốn nhưng đã phải chấp nhận để cậu ấy ra đi tìm kiếm những thử thách mới. Chúng tôi xin dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới cậu ấy và gia đình. Họ sẽ luôn được chúng tôi xem như là những người bạn tốt."
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục