Thái Sung tỏa sáng giúp CLB Hà Nội thắng Thanh Hóa 3-1

01:35 Chủ nhật 16/11/2014

Chưa đầy 24h sau khi gia nhập CLB Hà Nội, tài năng trẻ người Đà Nẵng đã góp công lớn trong chiến thắng 3-1 trước đối thủ sừng sỏ Thanh Hóa đang chơi ở V.League.

Thái Sung đã có màn thể hiện ấn tượng sau chưa đầy 24h gia nhập CLB Hà Nội.

Thái Sung đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB đang thi đấu tại giải hạng Nhất Hà Nội từ vài ngày trước nhưng phải tới chiều ngày 14/11, tiền vệ người Đà Nẵng mới có mặt tại thủ đô và còn chưa kịp tham gia luyện tập cùng đội bóng mới.

Sáng ngày 15/11, anh cùng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng di chuyển vào Thanh Hóa để thi đấu giao hữu với đội chủ nhà. Vì muốn cậu học trò mới có thêm thời gian thích nghi, HLV Đức Thắng đã xếp Thái Sung ngồi dự bị. Thời điểm trận đấu còn 10 phút, khi tỷ số đang là 1-1, thần đồng một thời của bóng đá Việt Nam mới được tung vào sân.

Thái Sung ngay lập tức chứng tỏ được khả năng bằng pha thâm nhập rất nhanh vào vòng cấm đón lõng đường chuyền từ biên dứt điểm thành bàn nâng tỷ số lên 2-1. Sau đó, anh còn để lại dấu ấn trong việc điều tiết thế trận ở khu vực giữa sân và tham gia kiến tạo cơ hội cho Văn Mạnh ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 của đại diện giải hạng Nhất trước đối thủ sừng sỏ tại V.League.

Chứng kiến màn thể hiện ấn tượng của Thái Sung trong 10 phút ngắn ngủi, chủ tịch Nguyễn Giang Đông của CLB Hà Nội không giấu nổi sự hài lòng. Ông chia sẻ: “Thanh Hóa ra sân với đội hình mạnh, có cả Timothy, Đình Tùng, Quốc Phương… Được chơi trên sân nhà, họ thể hiện quyết tâm chiến thắng rất cao. Khi tỷ số đang là 1-1, chính tôi cũng nghĩ đến một kết quả hòa. Nhưng kể từ thời điểm tung Thái Sung vào sân, đúng là cậu ta đã mang đến sự khác biệt”.

Sau 2 năm vật vờ kể từ ngày về nước, Thái Sung đã tìm thấy cảm hứng và sự tự tin.

Một bàn thắng và 10 phút thi đấu ngắn ngủi trong một trận giao hữu có thể chưa là sự đảm bảo cho vị trí chắc chắn của Thái Sung ở CLB mới. Song với một cầu thủ đã vật vờ suốt 2 năm qua kể từ khi trở về từ Học viện Aspire (Qatar), nó chắc chắn mang đến cảm giác hạnh phúc và sự tự tin rất lớn.

Chỉ mới vài ngày trước, cái tên Thái Sung từng là tâm điểm của dư luận khi tiền vệ trẻ này công khai lên tiếng về chuyện không được trao cơ hội trong màu áo đội bóng quê hương Đà Nẵng. Sự việc trở nên căng thẳng khi cả chủ tịch CLB Bùi Xuân Hòa và HLV Lê Huỳnh Đức phản bác rằng Thái Sung cần phải tự trách chính mình đồng thời không nên có những phát ngôn thiếu cân nhắc.

Không tìm được chỗ đứng tại đội bóng sông Hàn, tài năng trẻ từng được đào tại tại Học viện Aspire (Qatar) đã đề đạt nguyện vọng được ra đi. Sau đó, CLB Đà Nẵng đã chấp thuận cho Thái Sung gia nhập CLB Hà Nội bằng bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục