Giao hữu, M.U 3-1 Liverpool: Lội ngược dòng thành công, M.U lên ngôi trên đất Mỹ

10:00 Thứ ba 05/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United đã khép lại tour du đấu trên đất Mỹ hoàn hảo khi giành được chức vô địch giải International Champions Cup 2014, theo Reuters

Trong trận chung kết vừa kết thúc lúc 9 giờ sáng ngày 05/08 (giờ Việt Nam), "Quỷ đỏ" thành Manchester đã lội ngược dòng đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1. Các bàn thắng của M.U được ghi do công của Rooney, Mata và Lingard ở hiệp 2. Trong khi Steven Gerrard đưa Liverpool dẫn bàn trên chấm 11 mét ở những phút đầu của hiệp 1.


Chức vô địch ICC 2014 có được sẽ giúp Manchester United tràn đầy tự tin khi bước vào mùa giải mới. Quan trọng hơn, HLV Louis Van Gaal cũng phần nào tạo được niềm tin trong mắt người hâm mộ về một tương lai tươi sáng cho CLB sau thời gian đội bóng bị che phủ bởi màn đêm thất vọng dưới thời người tiền nhiệm David Moyes.

Theo Reuters, M.U trận này xuất phát với đội hình khá mạnh khi quy tụ nhiều trụ cột như De Gea, Mata, Rooney. Đáng chú ý, băng đội trưởng được giao cho tiền đạo Wayne Rooney. Thời gian qua, chủ đề ai sẽ trở thành thủ quân của M.U được bàn tán rất xôn xao. Phải chăng, hôm nay, HLV Louis Van Gaal đã có câu trả lời?

Trong khi đó, Liverpool dù thiếu vắng Sturridge vì chấn thương nhưng xuất hiện trong danh sách thi đấu vẫn có nhiều hảo thủ như Mignolet, Johnson, Skrtel, Gerrard hay Sterling. Việc 2 bên đều sử dụng đội hình gần như mạnh nhất cho thấy quyết tâm của Liverpool và M.U rất cao và không hề mang ý nghĩa trận giao hữu ở đây.

Bước vào trận đấu, Liverpool có lợi thế dẫn bàn ở ngay phút 14 khi Gerrard đánh bại De Gea trên chấm 11 mét. Còn nhớ ở trận Liverpool thắng M.U 3-0 tại Premier League mùa trước, chính Gerrard cũng là tác giả bàn mở tỷ số khi thực hiện thành công quả 11 mét trong hiệp 1. Lúc này, những ai yêu mến M.U bắt đầu lo sợ bóng ma quá khứ hiện về.

Thật vậy, Liverpool sau bàn mở tỷ số đã kiểm soát khu vực trung tuyến rất tốt. Và nếu Lambert dứt điểm chính xác hơn, đội bóng thành phố cảng nước Anh có thể đã nâng cách biệt tỷ số lên thành 2 bàn vài phút sau giờ nghỉ giữa hiệp.

Tuy nhiên, các cầu thủ Liverpool phải rất tiếc nuối sau tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn của Lambert bởi cục diện trận đấu xoay chuyển nhanh chóng sau đó. Chỉ trong vòng 2 phút ngắn ngủi từ 55 tới 57, lần lượt Rooney và Mata liên tiếp làm tung lưới thủ thành Mignolet.

Trong những phút còn lại, Liverpool là đội kiểm soát bóng nhưng các cơ hội không được tạo ra nhiều. Việc thiếu vắng một trung phong kiểu như Luis Suarez khiến đội bóng của HLV Brendan Rodgers gặp khó khăn để tạo sức ép. Đã vậy, họ còn phải nhận thêm bàn thua cuối trận.

Thắng trận giòn giã với tỷ số 3-1, M.U lên ngôi tại ICC 2014 một cách xứng đáng. Suốt giải đấu, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Louis Van Gaal đã bất bại trong cả 4 trận trước Roma, Inter, Real Madrid và giờ là Liverpool.

Đội hình ra sân:

MANCHESTER UNITED: De Gea, Evans (Blackett 46), Smalling, Jones, Valencia (Shaw 9), Herrera (Lingard 78), Fletcher (Cleverley 46), Young, Mata (Kagawa 68), Rooney [captain], Hernandez (Nani 68).

LIVERPOOL: Mignolet, Kelly, Johnson, Skrtel, Sakho (Toure 74), Gerrard [captain] (Lucas 62), Allen (Ibe 62), Henderson, Coutinho (Peterson 77), Lambert (Can 62), Sterling.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục