HLV Miura: “Công Phượng có thể đá cặp cùng Công Vinh”

11:54 Thứ tư 06/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến lược gia người Nhật Bản sẽ đưa một số cầu thủ ở U23 Việt Nam sang ĐTQG đá trận mở màn vòng loại World Cup 2018 với Thái Lan, trong đó có thể có Công Phượng.

* Ông đánh giá thế nào về lực lượng của U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam trong lần tập trung này?

- Tôi khá hài lòng với lực lượng hiện tại. Đa phần các cầu thủ lên hai đội tuyển lần này do tự tay tôi chọn. Tôi đã tới các sân xem các CLB thi đấu, đánh giá từng cầu thủ. Có một số cầu thủ không được đá chính ở CLB, tôi không trực tiếp xem nhưng VFF giới thiệu nên tôi vẫn chấp nhận. Tôi sẽ xem xét đánh giá họ trong thời gian tập luyện sắp tới.

Có thể Công Phượng và một số đồng đội tại U23 Việt Nam sẽ được HLV Miura đưa sang ĐTVN để đá trận gặp Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Ảnh: Nhật Minh.

* Ông lựa chọn cầu thủ theo tiêu chí nào?

- Tôi không quan tâm tới tên tuổi. Tôi triệu tập dựa vào phong độ của cầu thủ.

* Ông đánh giá sao về việc Văn Thắng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2015 nhưng không được gọi lên ĐT Việt Nam?

- Tôi đã trực tiếp xem Văn Thắng thi đấu tại V-League. Tôi không quá ấn tượng với cầu thủ này và thấy không nhất thiết phải triệu tập cậu ấy.

* ĐT Việt Nam đang thiếu tiền đạo, ông có tính tới phương án đưa Công Phượng từ U23 Việt Nam sang, để cậu ấy đá cặp với Công Vinh?

- Có thể. Tôi đã quyết định sẽ đưa một số cầu thủ từ U23 Việt Nam sang ĐT Việt Nam để đá trận đấu với Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Tôi không chỉ đưa các tiền đạo từ U23 sang mà còn có cầu thủ ở các tuyến khác.

* Những cầu thủ nào sẽ được đưa từ U23 sang ĐT Việt Nam? Họ sẽ tập cùng ĐT Việt Nam hay vẫn tập ở U23 Việt Nam?

- Hiện tại tôi chưa chốt sẽ đưa ai, số lượng bao nhiêu sang. Dự kiến từ ngày mai các cầu thủ trên sẽ sang tập cùng ĐT Việt Nam.

* Các cầu thủ này đá cả hai đấu trường liệu có khiến họ gặp khó khăn?

- Tôi nghĩ không có vấn đề gì. Từ lâu chúng tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị cho việc này, từ ăn ở tới di chuyển nên tôi nghĩ không có vấn đề gì lớn.

* Ông cùng lúc phải dẫn dắt cả U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam, điều này có khiến ông gặp khó khăn gì không?

- Đương nhiên tôi sẽ bận rộn hơn và có một chút khó khăn nhưng không nhiều. Tôi đã xây dựng kế hoạch cẩn thận chi tiết từ lâu. Lịch tập của hai đội được sắp xếp sao cho hợp lý, ví dụ như sáng đội U23 tập, chiều ĐTQG tập. Có những buổi hai đội cùng tập thì tôi đã có sự trợ giúp của trợ lý. Tôi thấy không có vấn đề gì lớn ở đây cả, Thái Lan họ cũng ở hoàn cảnh như ta, HLV Kiatisuk dẫn dắt cả U23 Thái Lan và ĐT Thái Lan.

HLV Miura đang cùng một lúc dẫn dắt U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam. Ảnh: Nhật Minh.

* Giáo án và cách chơi của U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam có gì khác nhau không, thưa ông?

- Tôi trực tiếp dẫn dắt cả hai đội. Giáo án khác nhau không nhiều, phong cách chơi thì như nhau.

* Ông coi trọng vòng loại thứ hai World Cup 2018 hay SEA Games 28 hơn?

- Tôi coi trọng như nhau. Ở vòng loại World Cup 2018 chúng ta phải phấn đầu vào top 12 đội mạnh nhất để có vé dự VCK Asian Cup. SEA Games thì đội phải tiến vào được bán kết.

* Ông có nghĩ mục tiêu vào bán kết là quá nhẹ cho U23 Việt Nam?

- Tôi không nghĩ vậy. Chúng ta ở bảng B cùng hai đối thủ mạnh là U23 Thái Lan và U23 Malaysia, việc giành vé vào bán kết không hề đơn giản.

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục