Đội hình dự SEA Games: Nguy cơ “khủng hoảng thừa”

09:58 Thứ sáu 03/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tấm huy chương vàng SEA Games vẫn là mơ ước bấy lâu nay của bóng đá Việt. Tháng 6 tới đây, một lần nữa U23 Việt Nam lại đến Singapore và mang theo khát vọng ấy, lần này niềm tin lớn hơn nhiều vì nhiều nguyên nhân trong đó việc có quá nhiều ngôi sao trẻ dưới 23 tuổi là một lý do đáng mừng.

Từ hàng phòng ngự

Ở đây, tất nhiên là tính trường hợp các cầu thủ trẻ của chúng ta đều lành lặn sau giai đoạn 1 của V-League và tập trung với thể lực mạnh mẽ nhất. Vị trí cần băn khoăn nhất lúc này chính là “người gác đền”, tuy vậy vẫn có khá nhiều ứng viên sáng sủa cho vị trí này như Văn Tiến ( HAGL ), Văn Công ( Hà Nội T&T ) hay Phí Minh Long cũng bắt rất tốt tại vòng loại U22 vừa rồi. Nếu đạt phong độ tốt, cả 3 đều là những chốt chặn đáng tin cậy cho đồng đội ở phía trên.

Ở hàng hậu vệ, dự báo sẽ có một cuộc cạnh tranh khốc liệt cho suất đá chính.

Ở hàng hậu vệ, dự báo sẽ có một cuộc cạnh tranh khốc liệt cho suất đá chính chứ không phải “đỏ mắt” tìm người đá như giải U22 châu Á vừa rồi. Đầu tiên phải nhắc đến những “thương binh” Hoàng Lâm, Đào Duy Khánh, Thanh Hiền hay cả Đông Triều nữa nếu tất cả trở lại sẽ giúp cho sự lựa chọn trở nên cực kỳ dồi dào và khó quyết định.

Cộng với những cái tên cực gây ấn tượng lớn ở giải đấu vừa qua như Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Huỳnh Tấn Tài,… thì đến một suất để có tên trong danh sách triệu tập cũng đã là một thành công với nhiều hậu vệ.

Cũng phải nhắc lại 1 điều rằng, các lứa trẻ hiện nay hàng hậu vệ đã cải thiện được thể hình khá nhiều. Nếu kịp thời hồi phục và dự Seagames 2015, Đào Duy Khánh ( 1m84 ) và Hoàng Lâm ( 1m86 ) sẽ tạo thành cặp trung vệ cao nhất Đông Nam Á. Khả năng chống bóng bổng vốn là điểm yếu của bóng đá Việt Nam bấy lâu nay chắc chắn sẽ được cải thiện khá nhiều.

Đến hàng tấn công

Tuyến “nóng” nhất cho cuộc “khủng hoảng thừa” này không thể khác ngoài hàng tiền vệ. Do SEA Games tại Singapore tới cho phép triệu tập những cầu thủ sinh năm 1992 nên dù chưa lên danh sách, rất nhiều người đã mường tượng ra sự chật chội đến nghẹt thở ở khu trung tuyến của U23 Việt Nam.

Ở khu vực trung tâm, có ít nhất 5 cái tên sáng giá sẽ phải cạnh tranh khốc liệt cho 2 suất đá chính là Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường và Duy Mạnh. Trong khi Huy Hùng và Hoàng Thịnh từng có kinh nghiệm chinh chiến ở AFF Cup 2014 và sở hữu khả năng càn quét, hỗ trợ phòng ngự cực tốt thì cặp Xuân Trường – Tuấn Anh lại làm mãn nhãn người xem bằng khả năng phối hợp, cầm trịch và điều tiết nhịp độ trận đấu tuyệt vời. Có thể tùy vào từng đối thủ mà huấn luyện viên trưởng sẽ sử dụng những cái tên trên 1 cách phù hợp nhất.

Ở 2 cánh, cuộc cạnh tranh cũng không kém phần khốc liệt. Ngoài 2 cái tên thường xuyên đá chính ở vòng loại U22 châu Á vừa qua là Hồ Ngọc Thắng và Võ Huy Toàn còn có 4 cái tên khác sẵn sàng “hất” 2 đồng đội lên ghế dự bị là Phi Sơn, Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng và Giang Trần Quách Tân. Sẽ không lạ nếu một trong những cái tên trên thậm chí có thể còn không có suất đến Singapore bởi chỉ có 23 chỗ cho công cuộc chinh phục tấm HCV SEA Games này.

Ở hàng tiền đạo, sẽ không chuyện Miura phải đành lòng mang sang Singapore hàng tiền đạo như đá ở vòng loại U22 châu Á vừa qua. Đó là bởi sự xuất hiện của Mạc Hồng Quân và Hồ Tuấn Tài hay Phúc Tịnh. Những Công Phượng, Văn Toàn hay Lê Thanh Bình buộc phải cố gắng rất nhiều nếu không muốn bị bỏ lại trong chiến dịch săn tấm HCV SEA Games 2015.

Đã từ lâu lắm rồi, U23 Việt Nam mới lại có một đội hình có chiều sâu và chất lượng đến thế. Cùng với tài thao lược của ông Miura, rất nhiều người hâm mộ đang hy vọng thế hệ này sẽ chấm dứt cơn khát tấm HCV SEA Games đã kéo dài mòn mỏi hơn nửa thế kỉ qua của bóng đá Việt.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục