Thua Palestine, HLV Miura cáu tiết với hàng thủ

22:24 Chủ nhật 09/11/2014

Để thua Palestin 1-3 ngay tại Mỹ Đình, HLV Miura khẳng định đây là trận đấu tệ nhất của ĐT Việt Nam kể từ khi ông cầm quân, đặc biệt là hàng phòng ngự.

Ngay sau khi hành quân ra Hà Nội chuẩn bị cho AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên với Palestine tại SVĐ Mỹ Đình. Mặc dù ra sân với sự hưng phấn cao độ nhưng thầy trò Toshiya Miura vẫn để thua với tỉ số 1-3.

Thất bại này đã chỉ ra khá nhiều hạn chế của đội tuyển Việt Nam khi phải đối mặt với đội bóng có thể hình và thể lực tốt đến từ dải Gaza. Trong khi hàng công bỏ lỡ khá nhiều cơ hội thì hàng thủ áo đỏ lại mắc nhiều sai lầm, đặc biệt là ở hiệp đấu thứ 2.

Bởi vậy, trong buổi họp báo sau trận, HLV Toshiya Miura tỏ ra khá bực mình khi nhắc tới hàng thủ. Ông cho rằng đây là trận đấu tệ nhất của ĐT Việt Nam kể từ khi mình lên nắm quyền.

“Hiệp 1 diễn ra với quyền kiểm soát bóng nghiêng về phía chúng tôi. Nhưng sang đến hiệp 2, đội bạn đã thể hiện được nền tảng thể lực tốt hơn. Trong khi đó, các cầu thủ của tôi đã không có màn trình diễn tốt, đặc biệt là sau bàn thua đầu tiên”, HLV Miura chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

“Tôi không hài lòng với một số vị trí trên sân, khi họ không thể hiện được quyết tâm thi đấu cao nhất. Hàng thủ 4 người thường xuyên để lộ những khoảng trống và không tranh cướp bóng quyết liệt trong hiệp 2. Có thể nói, đây là trận tệ nhất của ĐT Việt Nam trong chuỗi trận chuẩn bị cho AFF Cup”, nhà cầm quân người Nhật phàn nàn.

Mặc dù vừa để thua Palestine nhưng HLV Miura vẫn muốn tiếp tục thử nghiệm đội hình trong trận giao hữu sắp tới với Malaysia. “Ở trận đấu với Malaysia sắp tới, tôi sẽ có thêm những sự thử nghiệm. Bởi AFF Cup 2014 kéo dài nên tôi cần nhiều cầu thủ dự bị có chất lượng tốt”.

Bên kia chiến tuyến, HLV trưởng của Palestine, ông Ahmed Alhasan cũng lên tiếng ca ngợi lối chơi gắn kết và khoa học của ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, nhà cầm quân này cũng không ngần ngại chỉ ra điểm yếu của thầy trò Miura.

“Các bạn có lối chơi gắn kết và khoa học, có xu hướng giống với bóng đá Nhật. Tôi luôn đánh giá cao đội tuyển của các bạn và chúng tôi đã học được nhiều điều từ chuyến du đấu này”, HLV Ahmed Alhasan chia sẻ.

“Về điểm yếu, tôi nhận thấy hàng thủ của ĐT Việt Nam khá chậm chạp và bộc lộ nhiều sơ hở vào nửa cuối trận. Đặc biệt là khi bị thủng lưới, tinh thần của cầu thủ Việt Nam có dấu hiệu bị dao động và các chân sút của chúng tôi đã tận dụng tốt điểm yếu này”, HLV của Palestine nói thêm.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục