Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Kyrgyzstan: Thẳng tiến vào vòng 1/8

17:27 Thứ hai 22/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Olympic Việt Nam đã chính thức giành vị trí nhất bảng H trong khuôn khổ môn bóng đá nam Asiad sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Olympic Kyrgyzstan.

Đây là trận đấu rất đáng khen của thầy trò HLV Miura. Dù đã chắc chắn có mặt ở vòng 16 đội nhưng Olympic Việt Nam vẫn chơi với đội hình mạnh nhất và quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Olympic Kyrgyzstan cho thấy họ không phải là đối thủ dễ đánh bại và những gì thể hiện trước Olympic Iran mang lại sự tự tin lớn cho đội bóng này. Rất nhiều lần trong trận đấu đội bạn đã làm khó khung thành thủ môn Bửu Ngọc bằng lối chơi lên bóng nhanh và chuyền bóng bổng vào trong khu vực 16m50 của Việt Nam.

Olympic Việt Nam giành ngôi nhất bảng H

Hiệp 1 của trận đấu chứng kiến màn đôi công của hai đội. Cơ hội nguy hiểm nhất bên phía Việt Nam là tình huống đối mặt của Quách Tân trước thủ thành Kashuba nhưng anh dứt điểm không thành công. Kyrgyzstan cũng có màn đáp trả ấn tượng khi số 14, Kairat, sút bóng đập trúng xà ngang khung thành Bửu Ngọc.

Bước sang hiệp hai, nhận được sự chỉ đạo của HLV Miura, Olympic Việt Nam chơi khởi sắc hơn rất nhiều và liên tục gây áp lực lên phần sân đối thủ. Phút thứ 63, tiền vệ Vũ Minh Tuấn thực hiện đường tạt bóng khó chịu vào trong khiến hậu vệ đối phương để bóng chạm tay. Trong tài không ngần ngại cho Việt Nam được hưởng quả penalty và chính Vũ Minh Tuấn dứt điểm thành công mở tỷ số trận đấu.

Các CĐV Việt Nam ở Hàn Quốc đến sân khá đông để cổ vũ đội nhà. Ảnh: Thạnh Vũ

Nhận bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Kyrgyzstan không còn cách nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ. Họ liên tục có những tình huống dứt điểm rất khó chịu. Sự chú ý được đổ dồn về phía cầu thủ số 25 (Kichin) và số 18 (Evgenii) của đội bạn. Hậu vệ Kichin thực hiện hai đường tạt bóng nguy chuẩn xác vào trong vòng cấm của Việt Nam để Evgenii dứt điểm, nhưng tiếc là tiền đạo này quá vô duyên khi đều đệm bóng vọt xà.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng sát nút cho Olympic Việt Nam. Các học trò của HLV Miura rất xứng đáng với 6 điểm sau 2 trận nhưng họ vẫn còn để lộ khá nhiều sơ hở ở hàng phòng ngự và cần được cải thiện nếu muốn tiến sâu vào giải. Đối thủ của Olympic Việt Nam ở vòng 1/8 là Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Đội hình thi đấu:

Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc; Thanh Hiền, Hoàng Lâm, Ngọc Hải, Minh Tùng; Ngọc Thắng, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Quách Tân; Hồng Quân, Minh Tuấn.

Olympic Kyrgyzstan: Kashuba Valerii; Kichin Valerii, Baimatov Azamat, Adzhiniiazov Marat, Umarov Akramzhon; Esenkul Uulu Cholponbek, Sydykov Aziz, Kudaiberdiev Mirbek, Akhmedov Murolimzhon; Zhyrgalbek Uulu Kairat; Doroginskii Evgenii.

Xem diễn biến chính của trận đấu >>

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục