U19 Australia chưa quên “bi kịch” trước U19 Việt Nam

21:55 Thứ tư 03/09/2014

Trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình vào chiều tối nay (3/9), trưởng đoàn U19 Australia, ông Simon Roberts cho biết họ vẫn chưa thể quên thất bại 1-5 trước U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á.

Trong 7 đội bóng tham dự giải U19 Đông Nam Á- Cup NutiFood, U19 Australia là đại diện có mặt ở Hà Nội sớm nhất (sáng ngày 2/9 họ đã đến Việt Nam). Thầy trò HLVPaul Okon đã có hai buổi tập làm quen khí hậu và mặt sân Mỹ Đình.

Trong buổi tập tại Mỹ Đình chiều tối nay (3/9), U19 Australia “giấu bài” và chỉ cho giới truyền thông tiếp cận trong 15 phút trước buổi tập.

“Chúng tôi đã có nhiều sự tăng cường về lực lượng, thành phần của U19 Australia không còn như 1 năm trước nữa. Những cầu thủ có mặt trong trận thua U19 Việt Nam lần trước cũng đã trưởng thành lên rất nhiều.

Dù đây chỉ là giải mời, nhưng chúng tôi đặt quyết tâm rất cao, bởi đây là giải đấu kiểm nghiệm đội hình và cọ xát quan trọng trước khi bước vào VCK U19 châu Á tại Myanmar vào tháng 10”
, ông Simon Roberts nói với các phóng viên Việt Nam theo dõi buổi tập.

Các cầu thủ U19 Australia có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình. Ảnh: Đăng Vũ

Đánh giá về chi tiết về nhân sự của U19 Australia, đặc biệt là thần đồng Daniel de Silva, 17 tuổi, - cầu thủ được AS Roma mua về với giá 2,5 triệu USD, ông Simon Roberts cho biết: “Chúng tôi có nhiều cầu thủ triển vọng trong đội hình. Dù còn rất trẻ nhưng họ đã và đang thi đấu tại các giải chuyên nghiệp tại Anh và Hà Lan.

Các bạn đã nhắc rất nhiều đến cầu thủ Daniel de Silva, nhưng chúng tôi chỉ coi đó là một nhân tố tốt trong đội hình U19 Australia. Cậu ấy có tài năng, nhưng U19 Australia là cả một tập thể, chúng tôi không chú trọng vào một cá nhân nào hết”.


Trong cuộc tiếp xúc này, giới truyền thông nhắc rất nhiều đến trận thua 1-5 của U19 Australia trước U19 Việt Nam 1 năm về trước và ông Simon Roberts tỏ ra khá buồn về kết quả cũ.

“Chúng tôi coi đó là thất bại đáng buồn của U19 Australia. Cho tới tận bây giờ toàn đội vẫn coi đó là một bài học quý báu để có thể sửa sai. Trong trận khai mạc gặp U19 Việt Nam, chắc chắn chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều, bởi các bạn đang tiến bộ và đặc biệt lại là đội chủ nhà. Hy vọng U19 Australia sẽ có được kết quả tốt để tiến sâu tại giải đấu này”, ông Simon Roberts đã chia sẻ.

Trúc An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục