U21 Hà Nội T&T toàn thắng vào bán kết: Dấu ấn HLV Phạm Minh Đức

18:05 Thứ tư 28/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phải thừa nhận Hà Nội T&T có được dàn cầu thủ chất lượng ở VCK U21 QG 2015. Tuy nhiên, dấu ấn đậm nét trong 3 trận toàn thắng của đội bóng trẻ thủ đô lại đến từ HLV Phạm Minh Đức.

HLV Phạm Minh Đức (ngoài cùng bên trái) của U21 Hà Nội T&T. Ảnh: Đình Viên.

Rõ ràng U21 Hà Nội T&T đã được các chuyên gia đánh giá rất cao, thậm chí là ứng cử viên cho chức vô địch tại VCK U21 QG 2015 khi giải đấu chưa khởi tranh. Bởi với dàn cầu thủ chất lượng như Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy, Văn Thành, Hữu Sơn, Duy Thành, Duy Khánh,... - những con người từng ăn cơm tuyển, chí ít cũng từng giúp Hà Nội thăng hạng V-League 2016 - thì tham vọng vô địch của U21 Hà Nội T&T cũng là điều dễ hiểu.

Người ta vẫn nói: "có bột mới gột nên hồ". Và, chính HLV Phạm Minh Đức cũng từng khẳng định “Một đội bóng hay, muốn thắng lợi, muốn vô địch ở các giải đấu, điều đầu tiên họ phải có những con người giỏi, chất lượng. Cầu thủ có chất lượng, có hay thì HLV mới lên phương án đối phó với nhiều đối thủ được.”

Điều này đã được HLV Phạm Minh Đức thực hiện một cách rõ ràng sau ba trận đấu ở vòng bảng. Trận ra quân gặp U21 Bình Định, Hà Nội T&T không bung kết sức, họ giữ chân rất nhiều trụ cột như Quang Hải, Duy Thành, Duy Mạnh.

Trước lối chơi thiên về thể lực của Bình Định, HLV Phạm Minh Đức yêu cầu các cầu thủ đá ít chạm, đẩy bóng ra biên và tạt vào vòng 16m50. Một trong những tình huống đó, Hà Nội T&T có bàn thắng của Văn Thành phút 45. Không quá nôn nóng trong hiệp 2, Hà Nội T&T chủ động nhường thế trận cho đối phương, nhưng khi nhận thấy Bình Định suy giảm thể lực phút cuối hiệp hai. HLV Phạm Minh Đức “bung két” tung Quang Hải, Duy Thành “kết liễu” đối thủ ba bàn không gỡ.

HLV Phạm Minh Đức chỉ đạo giữa giờ nghỉ. Ảnh: Đình Viên.

Lịch thi đấu dày đặc, hai ngày một trận và thời tiết khắc nghiệt của miền Nam đã được HLV Phạm Minh Đức tính đến. Cựu cầu thủ HAGL đã liên tục xoay vần các cầu thủ. Nếu quan sát kỹ, có thể nhận ra các vị trí trên sân của Hà Nội T&T luôn được ông Đức đổi tua. Ngoài Quang Hải, Duy Mạnh và Đức Huy ra, các vị trí còn lại như Minh Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Thành Tín, Văn Hiệp, Huy Tân và Trọng Bình luôn được hoán đổi cho nhau rất nhịp nhàng.

Vậy nên, dù rất nhiều đội bóng khác thi đấu ở VCK U21 QG 2015, kêu trời vì lịch thi đấu, nhưng quân của “tướng” Đức mạnh mẽ trong 90 phút. Sự vượt trội về mặt thể lực đã được Hà Nội T&T thể hiện trong chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Sanatech Khánh Hòa ở lượt trận thứ hai. Tuy nhiên, dấu ấn mạnh mẽ nhất của cựu tuyển thủ Phạm Minh Đức trong “ca-bin” Hà Nội T&T chính là chiến thắng 3-1 trước SHB. Đà Nẵng.

Giành tới 90% cơ hội vào bán kết, Hà Nội T&T vẫn ra quân với đội hình mạnh nhất gặp SHB. Đà Nẵng ở lượt trận cuối cùng. Tuy nhiên, Hà Nội T&T chủ động chơi chậm chắc phần sân nhà để đợi chờ sự nôn nóng của đối phương và tung đòn quyết định.

Mọi tiên đoán của HLV Phạm Minh Đức dã hoàn chính xác, SHB. Đà Nẵng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên chỉ đúng một pha phản công duy nhất, đội bóng trẻ Đà thành nhận bàn thua. Không những thế đòn “hồi mã thương” được HLV Minh Đức áp dụng triệt để trong hiệp hai, khi tung Quang Hải, Đức Huy, đặc biệt Duy Mạnh được làm nóng trước trận bán kết.

Toàn thắng sau 3 trận ở vòng bảng với 9 điểm, ghi được 7 bàn thắng, để thủng 1 bàn, Hà Nội T&T đã dần khẳng định được vai trò của một ứng cử viên của chức vô địch năm nay. Thành tích ấn tượng ấy của U21 Hà Nội T&T đã in đậm dấu ấn của vị “tướng” trẻ Phạm Minh Đức.

Đình Viên | 17:45 28/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục