U19 HAGL-Arsenal JMG 3-0 U21 Thái Lan: Chiến thắng thuyết phục

20:31 Thứ ba 28/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - U19 HAGL đã có chiến thắng cực kỳ thuyết phục trước U21 Thái Lan để lên ngôi vô địch U21 Quốc tế.

Bước vào trận đấu, như thường lệ U19 HAGL vẫn là đội kiểm soát thế trận rất tốt nhờ vào kỹ thuật cũng như lối đá ban bật nhanh. Trong khi đó, U21 Thái Lan quyết định chọn lối đá phòng ngự số đông nhằm tìm kiếm cơ hội ở các pha phản công.


Phần lớn trong hiệp 1, các cầu thủ U19 HAGL chỉ chơi bóng trên nửa phần sân đối phương khi tạo ra những sóng gió liên tiếp lên khùng thành thủ môn Khupiam. Với sức tấn công vũ bão như thế thì NHM đã không phải chờ đợi lâu để chứng kiến bàn thắng mở tỷ số.

Phút 16, Công Phượng đã có pha đột phá trước rừng hậu vệ Thái Lan, khi trước mặt chỉ còn là thủ môn đội bạn thì Thongsong đã phạm lỗi với cầu thủ xứ Nghệ. Văn Sơn bước lên chấm 11m và bình tĩnh đánh lừa Khupiam mở tỷ số trận đấu. Một bàn thắng xứng đáng cho những nỗ lực của U19 HAGL.

Sau bàn thắng, NHM vẫn tiếp tục chứng kiến thế trận một chiều khi U19 HAGL liên tiếp tạo ra rất nhiều cơ hội tuy nhiên những pha dứt điểm cuối cùng còn thiếu độ chính xác nên U19 HAGL không thể có thêm bàn thắng. Trong khi đó, Thái Lan chỉ biết trông chờ vào những tình huống cố định cho đến khi kết thúc hiệp 1.

Sang hiệp hai, các cầu thủ U21 Thái Lan dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, đó chỉ là những tình huống tấn công đơn lẻ không gây ra nhiều nguy hiểm lên khung thành thủ môn Văn Tiến. Trong khi đó, U19 HAGL luôn tỏ ra sắc bén ở mỗi pha lên bóng.

Trong thế trận đó, phút thứ 75 Công Phượng là người mở đầu đợt tấn công và cũng là người kết thúc nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 sau pha đập nhả rất hay với đồng đội.

Bàn thắng như đánh gục vào tinh thần chiến đấu của U21 Thái Lan. Sau đó, U19 HAGL càng dễ đá hơn với những pha lên bóng rất nguy hiểm. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ cuối cùng Công Phượng đã có cú đúp của riêng mình khi ngay phút 95, Công Phượng có pha tỉa bóng chuẩn xác cho Văn Toàn băng xuống thoải mái và chuyền ngang lại cho Công Phượng sút bóng vào lưới trống.

3-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. U19 HAGL đã giành chức vô địch một cách thuyết phục với lối đá áp đảo hoàn toàn trước U21 Thái Lan. Chiến thắng này cũng đã phá dớp liên tiếp thất bại trong các trận chung kết trước đây của các gà nòi bầu Đức.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục