Thủ thành Bravo chỉ trích hệ thống luật pháp Chile

08:53 Chủ nhật 26/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thủ thành Claudio Bravo của Barcelona, kiêm thủ quân tuyển Chile đã lên tiếng chỉ trích kịch liệt hệ thống luật pháp nước nhà vì quá nương tay với tội phạm.

Thủ thành Bravo chỉ trích hệ thống luật pháp Chile. Ảnh: Internet.

Tỷ lệ phạm tội và bạo lực ở Chile đang tăng vọt đáng kể. Dù vậy, chính quyền nước này dường như chưa có những biện pháp xử phạt nghiêm minh để trấn áp tội phạm, theo đó tạo ra sự an toàn cho người dân. Mới đây, thủ thành Claudio Bravo tiết lộ mình từng bị trộm viếng, còn bà xã Marcelo Diaz trở thành nạn nhân của một vụ tấn công bạo lực.

Trả lời phỏng vấn độc quyền trên Channel 13, Claudio Bravo tin rằng hệ thống pháp luật của Chile cần có những thay đổi, mà cụ thể là tăng mức độ của các hình phạt với tội phạm.

"Tôi từng trải qua những giây phút kinh hoàng trong đồi. Khi về nhà, bạn không còn cảm thấy an toàn. Rồi lúc ra phố, chuyện càng tệ hơn. Để bảo vệ bản thân, bạn phải thuê vệ sĩ và làm hàng ngàn công việc như đặt chuông báo động, nuôi chó... Điều đó khiến bạn có cảm giác như đang ngồi tù ở nhà," Claudio Bravo nói.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, thủ thành của Barcelona lên tiếng chỉ trích tình trạng bạo lực leo thang ở Chile. "Đó là một mảng tối ở đất nước này và làm hoen ố nhiều thứ. Luật pháp ở Chile trong xử trí tội phạm rất kém. Chính điều này khiến người dân Chile không còn cảm thấy an toàn. Họ sợ hãi nhiều thứ," Claudio Bravo cho biết thêm.

Những chia sẻ của thủ thành Claudio Bravo mở ra kịch bản ngôi sao này có thể dấn thân vào con đường chính trị trong tương lai. Tuy nhiên, thủ thành vừa cùng tuyển Chile vô địch Copa America 2015 lại chưa vội nghĩ tới điều đó. Anh cho biết những gì mình nói chỉ để bảo vệ sự an toàn cho những đứa trẻ.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục