Balotelli xin lỗi vì hành vi kì thị người Do Thái

17:20 Thứ ba 02/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi bị chỉ trích vì có hàm ý kì thị người Do Thái, tiền đạo Mario Balotelli đã chính thức lên tiếng xin lỗi vì hành vi của mình.

Cụ thể, ngày hôm qua, trên tài khoản Instagram cá nhân, Balotelli đã đăng tải một bức ảnh để kêu gọi chống nạn phân biệt chủng tộc, nhưng không biết vô tình hay cố ý lại có hàm ý “kì thị người Do Thái”.

Bức ảnh gây họa cho Balotelli. Ảnh: Internet.

Bức ảnh “cậu bé hư” đăng tải là nhân vật game nổi tiếng Super Mario với dòng chú thích: “Đừng phân biệt chủng tộc Mario. Anh ấy là thợ sửa ống nước người Ý, được tạo ra bởi người Nhật, nói tiếng Anh và trông giống như người Mexico”.

Đặc biệt, dòng chữ ở dưới cùng bức ảnh đang mang họa cho tiền đạo người Italia. “Mario nhảy như một người đàn ông da đen và lấy tiền xu như người Do Thái”.

Ngay lập tức FA đã nhảy vào điều tra và nếu xác định là có hành vi “kì thị người Do Thái”, Balotelli nặng nhất sẽ phải lĩnh án treo giò 5 trận.

Với việc dư luận đang xôn xao, Balotelli đã chính thức lên tiếng phân trần cho hành động của mình trên trang cá nhân như sau:

"Tôi xin lỗi nếu đã xúc phạm bất kỳ ai. Tôi chỉ muốn kêu gọi chống nạn phân biệt chủng tộc với một chút hài hước tuy nhiên giờ đây tôi hiểu rằng trong bối cảnh đó, tác dụng có thể ngược lại".

"Không phải tất cả người Mexico đều có ria mép, người da đen đều nhảy cao và những người Do Thái đều yêu tiền”

"Tôi sử dụng bức hình đó vì có Super Mario và nghĩ rằng nó khá là hài hước chứ không hề có ý xúc phạm ai. Chân thành xin lỗi một lần nữa".

Không biết Balotelli có bị trừng phạt hay không nhưng rõ ràng những rắc rối anh mang lại bên ngoài sân cỏ quả khác xa với những gì anh thể hiện khi thi đấu. Hiện nay, sau 13 vòng ở Premier League, Balotelli vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục