Alfredo Di Stefano: Lời vĩnh biệt của “mũi tên bạc”

17:56 Thứ ba 08/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Sau nhiều ngày vật lộn với sự sống bởi cơn đau tim quái ác, cuối cùng huyền thoại của bóng đá Argentina Alfredo Di Stefano cũng đã trút hơi thở cuối cùng để lại biết bao sự tiếc nuối của người hâm mộ. Người ta sẽ mãi ghi nhớ đến ông, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá thế giới.

Nhắc đến Alfredo Di Stefano là nói đến một sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của huyền thoại này. Ông bắt đầu sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của mình từ năm 19 tuổi trong màu áo của đội bóng River Plate. Trong 4 năm thi đấu ở câu lạc bộ này, Di Stefano đã ghi được 49 bàn thắng sau 66 lần ra sân trên tất cả các mặt trận. Đây thực sự là một con số rất ấn tượng đối với một tiền đạo trẻ như ông.

Sau đó, Di Stefano chuyển đến chơi cho câu lạc bộ Millonarios. Tại đây ông còn gây ấn tượng hơn nữa với khả năng ghi bàn khủng khiếp của mình. Di Stefano ghi được 90 bàn sau 102 trận được ra sân. Chính điều này đã gây ấn tượng mạnh với rất nhiều các câu lạc bộ lớn ở châu Âu. Đội bóng Hoàng gia Real Madrid là câu lạc bộ khi ấy đã đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của ông. Rất khó để cưỡng lại lời mời của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20, mùa Hè năm 1953 Alfredo Di Stefano chính thức gia nhập đội bóng chủ sân Bernabeu và bắt đầu mở ra những ngày tháng vinh quang của mình.

Alfredo Di Stefano đã cùng với Real Madrid thống trị bóng đá châu Âu trong thập niên 1950 với 5 chức vô địch châu Âu liên tiếp. Ảnh Internet

Con đường để sau này trở thành một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới với Di Stefano bây giờ mới thực sự bắt đầu. Tên tuổi của ông gắn liền với đội bóng có biệt danh là “Kền kền trắng”. Trong khoảng thời gian ở đây, đá cặp với Di Stefano cũng là một huyền thoại khác, đó là Ferenc Puskas. Bộ đôi này trở thành một cỗ máy ghi bàn khủng khiếp và cùng với Real Madrid thống trị bóng đá châu Âu trong thập niên 1950. Và đó cũng chính là thời kỳ đỉnh cao của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi họ giành 5 chiếc cúp các đội vô địch bóng đá quốc gia châu Âu liên tiếp từ năm 1956 đến 1960.

Bên cạnh đó Alfredo Di Stefano cũng đã giành được 8 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà Vua, 1 Cúp Liên lục địa cùng với Real Madrid. Trong khoảng thời gian 11 năm chơi bóng ở Bernabeu, Di Stefano đã ghi được tổng cộng 216 bàn thắng trong 285 trận và trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất của câu lạc bộ. Đó thực sự là những thành tích hết sức ấn tượng, đủ để nói lên tầm vóc của một trong những huyền thoại lớn của câu lạc bộ Real Madrid. Vào năm 1964, Di Stefano gia nhập một đội bóng Tây Ban Nha khác là Espanyol và đúng 2 năm sau ông quyết định giải nghệ để chuyển sang nghiệp cầm quân.

Xét trên phương diện cá nhân, Di Stefano đã từng 2 lần giành được danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu. Ông từng được bóng đá Tây Ban Nha bầu chọn là cầu thủ nổi bật nhất của đất nước này 50 năm qua. Bên cạnh đó ông được chọn vào danh sách 125 huyền thoại sống của bóng đá thế giới vào năm 2004. Đó thực sự là những thành quả xứng đáng cho những đóng góp trên sân cỏ của huyền thoại người Argentina này.

Di Stefano được người ta nhớ đến với hình ảnh của một sát thủ mạnh mẽ, có lối đá thông minh và thể lực tuyệt vời. Bên cạnh đó người ta thấy ở ông đó chính là sự linh hoạt trong lối chơi cùng với một nhãn quan chiến thuật tốt. Tốc độ cùng với khả năng chớp thời cơ, Di Stefano luôn là nỗi lo thường trực trong vòng cấm đối với các hậu vệ đối phương. Chính những phẩm chất đó đã làm nên một tiền đạo xuất chúng và người hâm mộ đặt cho ông cái biệt danh là “mũi tên bạc”.

Điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của ông đó có lẽ là việc Di Stefano chưa từng được tham dự ngày hội bóng đá thế giới lớn nhất hành tinh. Nhưng ông vẫn luôn được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc của bóng đá thế giới. Alfredo Di Stefano đã nói lời vĩnh biệt với thế giới, nhưng người hâm mộ sẽ chẳng bao giờ quên được hình ảnh của “viên đạn bạc” với những bàn thắng để đời của ông. Vĩnh biệt ông, Alfredo Di Stefano!
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục