Sao trẻ đua nhau rời SLNA

22:23 Thứ bảy 17/10/2015

SLNA đang trải qua giai đoạn thoái trào, bên cạnh những kết quả không tốt trên sân cỏ ở các cấp độ U lẫn đội 1, đội bóng xứ Nghệ còn đang đứng trước nguy cơ phải chia tay với một loạt thành viên chủ chốt của đội 1.

Theo thông tin mới đây, tiền vệ trẻ Lê Thế Cường đã chính thức chia tay SLNA để gia nhập XSKT Cần Thơ. Hợp đồng của cầu thủ này với XSKT Cần Thơ có thời hạn 2 năm cùng phí lót tay lên đến 1 tỷ đồng cùng mức lương khá hậu hĩnh. Đây là một vụ đau đớn của SLNA khi họ đã cố gắng giữ chân tiền vệ này và sẵn sàng chi 250 triệu đồng/năm để giữ chân nhưng không thành công.

Thế Cường cho biết anh cũng muốn ở lại SLNA nhưng việc được ra sân và thi đấu nhiều hơn lại là điều quan trọng. Anh quyết định về với XSKT Cần Thơ để tìm kiếm cho mình những cơ hội mới. XSKT Cần Thơ có thể xem là sân sau của SLNA khi có rất nhiều cầu thủ xứ Nghệ đến đầu quân cho đội bóng này ví như Quế Ngọc Mạnh, Sỹ Nam, Văn Khánh, Thế Nhật, Thế Anh, Huy Hoàng dù phần nhiều trong số đó đến theo dạng cho mượn.

Thế Cường (14) chính thức chia tay SLNA.

Tuy nhiên Thế Cường có thể sẽ không phải là cầu thủ duy nhất rời SLNA ở thời điểm này, một số trụ cột khác cũng đang đứng trước ngưỡng cửa đi hay ở. Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh và Nguyễn Quang Tình là những ví dụ điển hình. Trở về sau đợt tập trung ĐTQG, Hoàng Thịnh đang lo về chuyện tương lai khi hợp đồng hiện tại của anh còn chưa đầy 2 tháng nữa sẽ hết hạn.

Với tuyển thủ quốc gia này, ưu tiên hàng đầu vẫn là ở lại SLNA và sẵn sàng đàm phán với đội bóng này. Tuy nhiên phía BLĐ đội chủ sân Vinh vẫn chưa có động thái cụ thể nào cho thấy họ đang muốn ký gia hạn hợp đồng với Hoàng Thịnh. Tiền vệ này vẫn đang chờ để biết rõ hơn tương lai của mình và nếu như trong thời gian tới, đội bóng xứ Nghệ vẫn không đưa ra quyết định cụ thể, nhiều khả năng Thịnh sẽ tính chuyện ra đi.

Hiện tại có khá nhiều đội bóng ở V-League đang dòm ngó tiền vệ đánh chặn xuất sắc này. Trong số đó, HN.T&T là đội muốn có nhất. Cách đây không lâu cũng đã có tin mùa giải 2016, Hoàng Thịnh sẽ thi đấu cho đội bóng thủ đô này. Chưa biết thật gia ra sao nhưng khả năng cầu thủ này ra đi cũng là rất có cơ sở.

Hoàng Thịnh (7) sẽ về với HN.T&T?

Cũng giống như Hoàng Thịnh, tiền vệ đội trưởng Quang Tình nhiều khả năng sẽ ra đi ở thời điểm này. Quang Tình là nhân tố quan trọng ở SLNA với lối chơi máu lửa, xông xáo và khả năng băng lên dứt điểm rất tốt. Tuy nhiên dù hợp đồng của anh với SLNA đã kết thúc nhưng BLĐ đội bóng này vẫn chưa có quyết định cụ thể nào liên quan tới chuyện giữ hay bán.

Nếu Quang Tình đồng ý rời sân Vinh, một tá đội bóng đã sẵn sàng chồng tiền chiêu mộ cầu thủ này. Đáng chú ý trong số đó có Than QN và XSKT Cần Thơ.

Phương Lâm | 18:37 17/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục