Becamex Bình Dương 2-1 Đồng Nai: Trở lại ngôi đầu

19:23 Chủ nhật 23/08/2015

Đúng như dự đoán, B.BD lại tiếp tục có thêm một chiến thắng trước Đồng Nai như vẫn luôn làm được ở những cuộc đối đầu trước đây để giành lại vị trí số 1 trên BXH.

Không có Abass trong đội hình xuất phát, thế nhưng người hâm mộ B.BD chẳng có gì phải lo lắng về hàng tấn công của đội bóng này bởi lẽ vẫn còn đó bộ tứ đắt giá Công Vinh, Anh Đức, Trọng Hoàng và Simic. 4 mũi khoan pha ấy rõ ràng thừa sức chọc thủng hàng thủ vốn chẳng chắc chắn gì của Đồng Nai và điều đó đã được chứng minh từ rất sớm.

Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, Công Vinh rồi Simic đã có liên tiếp hai tình huống dứt điểm lẽ ra đã phải thành bàn nhưng bóng lại đi không trúng vào khung thành của Đồng Nai. Tuy nhiên các CĐV của Bình Dương chẳng phải chờ quá lâu khi ở phút 22, từ một pha phối hợp nhóm đẹp hiếm thấy của bóng đá Việt Nam giữa Simic, Anh Đức và Trọng Hoàng, tiền vệ người SLNA đã thoát xuống sút chéo góc ghi bàn mở tỷ số.

Trong khi Đồng Nai còn chưa kịp định thần, lưới của họ đã rung lên lần thứ 2. Moses là người thực hiện đường chuyền sâu xuống cánh phải để Văn Hoàn băng lên và tạt đẹp, Trọng Hoàng một lần nữa lại có mặt đúng chỗ bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 chỉ 2 phút sau bàn mở tỷ số. Có hai bàn dẫn trước nhanh chóng, B.BD càng chơi càng hay, rất chủ động và tạo được rất nhiều pha tấn công nguy hiểm nhưng dù đá áp đảo và sút nhiều, bàn thắng thứ 3 vẫn không chịu đến B.BD.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà. Người ta tin rằng sang hiệp hai, B.BD sẽ tiếp tục khiến Đồng Nai phải vất vả. Điều đó là đúng khi ở quãng thời gian đầu hiệp, bóng chỉ lăn bên phần sân của Đồng Nai khi đội bóng áo đỏ chơi quá hay và tạo được hàng tá cơ hội. Tiếc là cả Công Vinh, Anh Đức và Simic đều không thể tận dụng thành công.

Tấn công nhiều, dứt điểm nhiều mà không ghi dược bàn thắng, B.BD đã phải trả giá cho sự hoang phí khi ở phút 67, từ một pha tấn công không mấy nguy hiểm, Đồng nai đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 với pha đệm lòng cận thành của Henry trong sự bất lực của hàng thủ áo đỏ.

Bị thủng lưới, B.BD đã chơi chặt chẽ hơn và đẩy mạnh tấn công để tìm lại lợi thế dẫn bàn. Tuy nhiên dù đã có thêm được một vài cơ hội đẹp nhưng bàn thắng đã không chịu đến và tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận. Với chiến thắng này, B.BD đã trở lại ngôi đầu bảng sau 1 ngày bị FLC Thanh Hóa đánh chiếm còn Đồng Nai đã không thể cải thiện vị trí khi đang cùng được 17 điểm với đội cuối bảng HAGL.

KẾT QUẢ HAI TRẬN ĐẤU CÙNG GIỜ

Hải Phòng 1-1 HN.T&T

S.Khánh Hòa 2-1 SHB.ĐN

BÀN THẮNG

B.BD: Trọng Hoàng (22’, 25’)

Đồng Nai: Henry (67’)

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

B.BD: Tấn Trường, Âu Văn Hoàn, Phước Tứ, Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert, Moses, Trọng Hoàng, Anh Đức, Tấn Tài, Simic, Công Vinh.

Đồng Nai: Thanh Diệp, Ngọc Luận, Vũ Dương, Trường Xuyên, Đức Nhân, Hữu Phát, Nsi, Hải Anh, Huỳnh Phú, Thành Trung, Henry.

Phương Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục