SLNA gặp thời HLV, trọng tài giàu “tưởng tượng”?

13:39 Chủ nhật 23/08/2015

Thời SLNA mạnh nhất nhì V-League, đội nào đến sân Vinh cũng mang sẵn tâm lý…thua từ điểm xuất phát ở nhà mình! Thế nhưng có những đội yếu, lẹt đẹt ở cuối bảng kiểu như Vĩnh Long, Hải Phòng, Hà Nội ACB… dạo ấy, hễ cứ đến Vinh là có điểm, hoặc cứ đến gặp “nhà giàu” SLNA ở sân nhà mình là yên chí.

Có lần, sau kết quả bất ngờ không như ý, vị HLV nọ có ý thanh minh là do… thời tiết quá nắng nóng, cầu thủ mất sức sớm? Khán giả xứ Nghệ lúc đó được dịp “vặn” lại theo kiều “nói trạng” là, đúng rồi, trời chỉ nắng cho quân ta, sân ta thôi, đối thủ thì “nỏ can chi hề!”

Hôm qua, sau trận đấu cực kỳ khát điểm của đội chủ sân vừa thay tướng trên sân Pleiku, HLV đội khách thua trận SLNA ngay lập tức đổ lỗi cho trọng tài “tưởng tượng” ra quả phạt đền dẫn đến kết quả hòa tạo tâm lý thuận cho chủ nhà. Người hâm mộ xứ Nghệ lại bĩu môi mà rằng, thì cứ cho quả phạt đền là tưởng tượng đi, sao lúc đó tuyệt đối không có vị HLV nào hoặc đội trưởng hoặc một vài cầu thủ khách nào lên tiếng, kể cả chấp nhận thẻ vàng để cãi cho bằng được?

đội khách thua là thua hai quả trong hai phút ngay sau đó, chứ đâu có thua vì duy nhất quả phạt đền? Vui nhất là sau khi thua liền một lúc hai quả hiếm thấy trong lịch sử chiếm chỗ V-League của đội bóng, các HLV không thấy xua quân tràn lên, đội trưởng trên sân thì chạy và đi chầm chậm cùng cả đội đồng hành một kiểu. Cứ như là ta không thể, “không mần chi được nữa hề?”

Nghĩa là có điều gì đó cứ lặp đi, lặp lại ở các đội bóng không có tham vọng, điểm số cơ bản thoát khỏi vòng nguy cơ và mất đi cũng không hệ lụy gì. Thì đó, ai dám nói Thanh Hóa bán độ trong trận gặp Đồng Nai vòng trước, rồi mùa trước đang hăng là thế, đến Đồng Nai bất ngờ thua thảm. Trước nữa chính đội bóng này cũng thua SLNA trên sân Thanh Hóa… chỉ có HLV Lê Thụy Hải ra đi và SLNA sau đó vô địch oai hùng, chứ có ai bắt bẻ nói năng gì đâu?

Lại đang là lúc đội chủ sân Pleiku khát điểm, giữa sa mạc gặp mưa còn gì?

Nhưng “lịch sử” đã và đang cho thấy, mấy đội cố vớt vát kiểu Vĩnh Long ngày xưa không bao giờ trụ lại vững vàng ở V-League lâu dài được. Một người cho nhưng ba người cố lấy đi thì cuối cùng cũng rứa. Anh có bạn thì tôi cũng có bè, nào biết ai hơn ai? HAGL dĩ nhiên còn hơn cả mừng khi có thêm 3 điểm đút túi trước SLNA và chờ Đồng Nai thua trận như một lẽ thường tình trên sân Gò Đậu.

Nhưng vẫn còn mấy vòng đấu theo kiểu HLV sẽ đổ lỗi cho trọng tài, cho nắng nóng, cho mặt sân,… và những lý lẽ đầy tưởng tượng nữa. Chắc phải chờ đến vòng cuối cùng mới biết được ai đi, ai ở. V-League 2015 vì thế vẫn cứ hay như thường, là ở chỗ không ai có thể nói trước được điều gì về các đội bóng mạnh yếu, về trả lời trong họp báo của các HLV, tiếng còi “toét” lên đầy tưởng tượng của trọng tài và chưa thể tưởng tượng nổi HAGL, Cần Thơ hay Đồng Nai “good bye” V-League?

Phúc Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục