Thay tướng đổi vận, HAGL ngược dòng hạ SLNA

19:16 Thứ bảy 22/08/2015

HAGL đã có màn khởi đầu ấn tượng dưới quyền HLV Nguyễn Quốc Tuấn khi ngược dòng hạ SLNA với tỉ số 3-1.

Khác với Graechen, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tỏ ra tin tưởng vào các cầu thủ kinh nghiệm như Trần Vũ, Út Cường, Hoàng Thiên. Nhờ vậy, HAGL nhập cuộc khá tốt trước SLNA. Chỉ sau 4 phút thi đấu, đội chủ nhà đã tạo được cơ hội đầu tiên nhưng Franklin lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

Phút thứ 9, HAGL đã tạo ra tình huống sóng gió về phía khung thành SLNA. Văn Toàn quyết định tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng đi khá hiểm nhưng lại chệch khung gỗ trong gang tấc.

Sau những phút bị dồn ép, SLNA đang dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, các học trò của HLV Ngô Quang Trường chưa tạo ra pha bóng thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành của đội chủ nhà.

Trận đấu đang diễn ra với tốc độ rất cao. Nhờ tốc độ và lối di chuyển linh hoạt của Franklin và Văn Toàn, HAGL vẫn tỏ ra lấn lướt trước SLNA.

Phút 27, SLNA được hưởng quả đá phạt trực tiếp nguy hiểm ngay trước mép vòng cấm. Tuy nhiên, trung vệ Mạnh Hùng lại thực hiện không tốt, bóng đập hàng rào đi hết đường biên ngang.

Về cuối hiệp 1, HAGL liên tục gây sức ép về phía khung thành SLNA. Tuy vậy, trước hàng thủ kỉ luật của đội khách, đội chủ nhà buộc phải sử dụng những cú dứt điểm từ xa. Phương án tấn công này chưa mang lại sự khác biệt cho đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Ở phút bù giờ hiệp 1, HAGL chút nữa để lọt lưới từ cú vô lê bóng sống của đội trưởng Quang Tình. May cho đội chủ nhà là thủ thành Minh Nhựt đã kịp đổ người cứu thua. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, SLNA đã có sự thay đổi người. Tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã được tung vào sân thay cao Xuân Thắng. Sự thay đổi người này cho thấy HLV Ngô Quang Trường đã sẵn sàng chơi đôi công để giành chiến thắng.

Không lâu sau khi vào sân, Hồ Tuấn Tài đã tạo ra một tình huống sóng gió về phía khung thành HAGL.. Từ cú căng ngang của Phi Sơn, Tuấn Tài đã băng vào dứt điểm nhưng lại không thể chạm chân vào bóng.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, HAGL đã phải trả giá đắt ở phút 60 khi thủ thành Minh Nhựt phạm lỗi trong vòng cấm mang về cho SLNA quả phạt đền. Trên chấm 11m, trung vệ Quế Ngọc Hải đã dễ dàng hạ gục Minh Nhựt mở tỉ số cho SLNA.

Chỉ 5 phút sau khi bị dẫn trước, HAGL cũng được hưởng phạt đền do Đình Đồng phạm lỗi với Đức Vũ trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Công Phượng đã bình tĩnh gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng thứ 6 của Công Phượng ở V-League mùa này.

Phút 72, Abdul Haruna đã chọc thủng lưới HAGL nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Cả 2 đội đang chơi đôi công rất hấp dẫn.

Phút 77, HAGL được hưởng quả đá phạt nguy hiểm trước vòng cấm SLNA. Đội trưởng Hoàng Thiên đã tung cú sút chân trái đưa bóng đập hàng rào đổi hướng, đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Nguyên Mạnh. Tỉ số là 2-1 cho HAGL.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, HAGL tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và ngay lập tức có bàn thắng thứ 3. Công Phượng là người đã kiến tạo để Văn Thanh hạ gục Nguyên Mạnh trong pha đối mặt. Tỉ số được nâng lên 3-1 cho HAGL.

Sau khi để thua 2 bàn liên tiếp, SLNA đã có 2 sự thay đổi người liên tiếp. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian còn lại, đội bóng xứ Nghệ không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 1-3.

Mặc dù thắng trận nhưng HAGL vẫn xếp cuối bảng xếp hạng với 17 điểm, ngang bằng Đồng Nai nhưng xếp dưới do có hiệu số kém hơn.

Đội hình ra sân

HAGL: Minh Nhựt, Văn Thanh, Tiến Dũng, Tuấn Anh, Văn Long, Franklin, Trần Vũ (Xuân Trường 80'), Út Cường (Thanh Tùng 82'), Văn Toàn (Minh Vương 70'), Công Phượng, Hoàng Thiên.

Dự bị: Văn Sơn, Xuân Trường, Minh Vương, Thanh Tùng, Tiến Hoài, Văn Tiến, Trung Hiếu, Anh Tài, Nguyễn Lam.

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đình Đồng, Quang Tình, Hoàng Thịnh (Ngọc Toàn 85'), Phi Sơn (Thế Cường 83'), Xuân Thắng (Tuấn Tài 46'), Ouattara Baba, Abdul Haruna.

Dự bị: Phúc Tịnh, Tuấn Tài, Đình Bảo, Khắc Ngọc, Thế Cường, Sỹ Sâm, Minh Đức, Ngọc Toàn, Đức Cường.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục