CLB Hoàng Anh Gia Lai: ‘Không khéo là hư hết’

17:26 Thứ bảy 27/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - V-League 2015 chưa đi hết một nửa chặng đường, thế nhưng nhìn vào lực lượng của đội bóng phố núi, rất nhiều những ‘cốt cán’ của đội bóng như Đông Triều, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn gặp chấn thương mà thấy lo cho lứa “gà nòi” của bầu Đức.

Đến thời điểm hiện tại người ta vẫn nói nhiều đến câu chuyện “ép chín” của HAGL, với lứa cầu thủ tài năng từng là nòng cốt của U19 Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường. Câu chuyện ấy thực sự khiến bầu Đức mất ăn, mất ngủ khi HAGL liên tiếp thất bại ở sân chơi V-League 2015.

Không chỉ thế, điều khiến nhiều người yêu mến đội bóng này phải lo lắng, là chỉ chưa hết giai đoạn lượt đi, rất nhiều trụ cột của đội đã gặp chấn thương. Ngay sau khi kết thúc giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên, khi U19 HAGL lên ngôi vô địch, trung vệ Đông Triều không thể thi đấu giai đoạn đầu của V-League 2015.

Chấn thương trung vệ Đông Triều vẫn chưa hoàn bình phục sau U21 Quốc tế báo Thanh Niên. Ảnh: Đình Viên.

Tiếp đến là cái tên Phan Thanh Hậu, cầu thủ được điền tên vào dánh sách 40 cầu thủ triển vọng của bóng đá thế giới cũng băng gối sau ba vòng đầu đầu tiên. Trước đó, bầu Đức từng khẳng định rằng nếu SEA Games 29, U23 Việt Nam không vô địch thì hãy gọi tôi là Đức nổ.

Thế nhưng, chứng kiến những “con cưng” của mình như Hồng Duy, Thanh Tùng, Văn Sơn, Đức Lương chia tay Olympic Việt Nam vì chấn thương. Sau này đến lượt hai tiền vệ trụ cột là Xuân Trường và Tuấn Anh không thể tham dự SEA Games 28, có lẽ HAGL cũng không giấu được nỗi buồn.

Thực tế, tại SEA Games 28 HAGL có 4 cầu thủ tham dự nhưng ngoài Công Phượng đá chính thì tiền đạo Văn Toàn, thủ môn Văn Tiến và Văn Trường (CLB hạng nhất Phú Yên mượn) đều xếp hạng dự bị.

Nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiếp tục giữ ông thầy người Nhật cho vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam và ĐTQG, nghiễm nhiên triết lý bóng đá của HAGL và bầu Đức không thuộc trường phái của vị HLV này.

Nhiều người khẳng định, cấc cầu thủ HAGL rụng rơi ở U23 Việt Nam do các cầu thủ trẻ thi đấu quá tải, điều này có thể đúng, nhưng chưa đủ. Bởi thực tế, những Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn hay Công Phượng chưa thể thi đấu nhiều hơn so với Huy Toàn, Thanh Hiền, Huy Hùng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải ở cả cấp CLB hay ĐT U23 Việt Nam.

Các cầu thủ HAGL đang gặp rất nhiều khó khăn tại V-league khi hàng loạt trụ cột gặp chấn thương. Ảnh: Đình Viên.

Chia sẻ về vấn đề hàng loạt các cầu thủ trụ cột của HAGL gặp chấn thương khi giai đoạn một của V-League chưa kết thúc, chuyên gia Đoàn Minh Xương khẳng định rằng: “Nếu các cầu thủ HAGL không khôn khéo rất có thể sẽ hư hết. Cái hư mà tôi muốn nói ở đây chính là những đôi chân của cầu thủ, nhìn Tuấn Anh, Văn Toàn, Đông Triều hay Xuân Trường băng gối mà thấy thương cho các em.

Chuyện bầu Đức đam mê làm bóng đá ai cũng biết. Nhưng tiếc rằng nếu HAGL thi đấu trước đó ở Hạng nhất, thay vì V-League, những va đập vừa đủ để họ lớn thì sẽ tốt hơn.”

Cứ sau mỗi trận đấu ở V-League, một vài vị trí của HAGL xuống sức ở cuối trận, thậm chí là chấn thương ở vòng đấu tiếp theo là điều gì đó quá quen thuộc với đội bóng này. Có lẽ, trước trận đấu với một “ông lớn” như B.Bình Dương tại Gò Đậu, những “chú Nai” như Văn Toàn, Công Phượng hay Tuấn Anh, Xuân Trường lại khó có thể thoát những “con Cáo” bên phía đối phương như Đình Luật, Phước Tứ, Trọng Hoàng, Đặng Văn Robert hay Xuân Luân.

Thế mới nói, nếu không cẩn trọng bởi những cú va đậm mạnh ở V-League, rất nhiều lứa tài năng của HAGL kết thúc V-League 2015 chỉ còn là những thương binh!

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục