Hoàng Anh Gia Lai làm quen với chip thể lực

18:06 Thứ ba 03/03/2015

Sau hơn hai tuần nghỉ tết, chiều 2-3, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã tập trung và bắt đầu giai đoạn tập luyện nâng cao sức bền thể lực.

HLV Anthony trao tận tay từng cầu thủ chiếc áo tập luyện có gắn chip điện tử trước buổi tập. Ảnh: Minh Trần

Mỗi cầu thủ được trang bị một chiếc áo thun, bên trong có gắn kèm con chip điện tử. Đây là thiết bị điện tử hiện đại được đội bóng phố núi nhập về hồi đầu mùa bóng trị giá hơn một tỷ đồng. Tuy nhiên, do nhiều trục trặc khách quan nên đến thời điểm này, chip mới được đưa vào sử dụng.

Trước buổi tập, HLV thể lực- ông Anthony (Pháp) đã trao tận tay mỗi cầu thủ một chiếc áo để mặc lót vào sát người trước khi khoác áo thi đấu bên ngoài. Do các cầu thủ vừa trải qua thời gian dài nghỉ xả hơi hoàn toàn, cho nên trong buổi tập đầu tiên, HLV Anthony chỉ đặt ra yêu cầu là từng người phải hoạt động liên tục trong buổi tập để có thể đạt tối thiểu là 3000m. Ông Anthonynói vui rằng: “Ngày đầu tiên, các bạn chỉ cần chạy 3000m xem như đạt yêu cầu vì tôi biết các loại bánh chưng, bánh tét v.v…vẫn còn rất nhiều trong cơ thể các bạn. Các buổi tập tiếp theo, khối lượng và cường độ vận động sẽ được nâng cao dần…”.

Toàn bộ dữ liệu đã được lưu lại trong con chip điện tử. Cuối buổi tập, HLV Anthony thu hồi, đưa vào máy xử lý để xác định quãng đường di chuyển cụ thể của từng cầu thủ. Theo thống kê của buổi tập đầu tiên thì chỉ có hai cầu thủ (đóng vai dự bị của Hoàng Anh Gia Lai) chạy được 2600m, số còn lại đều vượt qua chỉ tiêu, cá biệt là trường hợp tiền vệ Phan Thanh Hậu (18 tuổi, nhiều lần đá chính ở V-League 2015) chạy được 3600m.

Trong buổi tập đầu năm mới, đội bóng phố núi đón nhận tin vui với việc hai trung vệ Đông Triều và Khuất Hữu Long hoàn toàn bình phục chấn thương, quay lại tập luyện cùng toàn đội. Sắp tới, hai trung vệ này sẽ xuất hiện trong đội hình chính để thi đấu tập huấn cùng hai đội hạng nhất Đak Lak và Phú Yên, trước lúc Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục tập thể lực ở Nha Trang.

Mỗi cầu thủ có một con chip và ký hiệu riêng để tiện theo dõi. Ảnh: Minh Trần
Buổi tập được tiến hành sau lúc từng cầu thủ mặc áo gắn chip điện tử. Ảnh: Minh Trần
HLV Anthony thu hồi chíp điện tử sau buổi tập và đưa vào thiết bị chuyên dùng để nhận thông số quãng đường di chuyển của cầu thủ. Ảnh: Minh Trần

 

Thông tin từ HLV Graechen Guillaume cho hay gần như hàng ngày giữa ông và HLV Toshiya Miura đều có trao đổi với nhau qua email về quá trình tập luyện của 9 tuyển thủ Olympic VN đến từ Hoàng Anh Gia Lai. Hiện tại, đội tuyển Olympic VN đang trong giai đoạn tập nặng về thể lực. Do vậy, HLV Miura khẳng định với đồng nghiệp Guillaume rằng khi 9 cầu thủ này quay trở lại với CLB Hoàng Anh Gia Lai thì họ sẽ có được nền tảng thể lực cũng như sức bền thể lực tốt nhất để thi đấu tại V-League.

Theo thông tin riêng mà Tuổi Trẻ có được, sau một thời gian đàm phán do bầu Đức đích thân đi làm việc ở Hà Nội thì Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel đã đồng ý cho trung vệ Bùi Tiến Dũng (tuyển thủ U-19 VN) lên chơi cho Hoàng Anh Gia Lai từ lượt về V-League 2015. Kết thúc vòng loại Olympic Brazil diễn ra tại Malaysia vào cuối tháng 3 tới, Bùi Tiến Dũng sẽ đến tập luyện ở Pleiku.
S.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục