Sông Lam Nghệ An đại thắng trên sân nhà

18:42 Chủ nhật 01/02/2015

Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đã được hưởng niềm vui chiến thắng trên sân nhà, khi đánh bại "người hàng xóm" Thanh Hóa với tỷ số đậm 4-0.

Cuộc đọ sức giữa SLNA và Thanh Hóa hứa hẹn hấp dẫn

Chiều nay, 4 trận đấu còn lại của vòng 6 V.League 2015 tiếp tục diễn ra, với tâm điểm là cuộc đọ sức giữa SLNA và Thanh Hóa, SHB.ĐN đối đầu với Hải Phòng. Ở một trận đấu khác, B.Bình Dương cũng khát thắng với hy vọng giành lại ngôi đầu.

Ở trận đấu trên sân Vinh, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 10 lần tại V.League. Trong đó SLNA thắng 4, hòa 2 và thua 4 trước Thanh Hóa (ghi 16 bàn, thủng lưới 10 bàn). SLNA đang có thành tích không thực sự tốt, khi thua 2 trận, hòa 2 trận, thắng 1 trận, xếp thứ 10 trên BXH. Trong khi đó, Thanh Hóa thua 1, hòa 1, thắng 3, xếp thứ 4.

Đội hình xuất phát trận SLNA-Thanh Hóa:

SLNA: Nguyên Mạnh; Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tuấn Tài, Phi Sơn, Văn Vinh, Quang Tình, Minh Đức, Ngọc Toàn, Ngọc Đức, Mahadi.

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi; Tấn Đạt, Xuân Hưng, Van Bakel, Văn Thanh, Da Silva, Quý Sửu, Văn Tân, Duy Nam, Quốc Phương, Đức Tuấn.

Trận đấu giữa SLNA và Thanh Hóa bắt đầu diễn ra vào lúc 16h30. Thời tiết đã không ủng hộ trận đấu này, khi trời có mưa và rất rét. Có rất ít CĐV tới sân xem trận đấu. Ở mùa giải năm nay, SLNA vẫn chưa thể hiện lối chơi đẹp mắt, cống hiến như kỳ vọng của người hâm mộ.

Trong điều kiên sân trơn, bóng ướt, nhưng cả hai đội đều chơi quyết liệt ngay từ đầu.Trận này Thanh Hóa không thể tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng đội khách vẫn chủ động chơi sòng phẳng.

Ngay phút thứ 8, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Quế Ngọc Hải bật cao đánh đầu, bóng đi trúng chân hậu vệ Bakel bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn đội khách.

Ở trận đấu giữa Cần Thơ và B.Bình Dương diễn ra lúc 16h, đội khách B.Bình Dương đã có 2 bàn thắng do công của Abass (30') và Oseni (33').

Trở lại trận đấu trên sân Vinh, SLNA sau khi có bàn thắng đã thi đấu vô cùng hưng phấn. Phút 20, Qaung Tình tung ra cú dứt điểm từ xa đầy quyết đoán buộc thủ môn Vĩnh Lợi phải bay người đẩy bóng.

Phút 27, lại là Quang Tình đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải, trước khi căng ngang để Hồ Tuấn Tài băng vào đệm bóng chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA. Một sự khởi đầu vô cùng thuận lợi với đội bóng xứ Nghệ.

Thanh Hóa có cơ hội rút ngắn tỷ số ngay sau đó, nhưng pha dứt điểm cận thành của trung vệ Bakel lại đưa bóng tìm đúng vị trí của thủ môn Nguyên Mạnh.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Tuấn Tài suýt nâng tỷ số lên 3-0 cho SLNA nếu như pha dứt điểm chéo góc của anh sau một pha phản công nhanh không đi trúng cột dọc.

Dẫn trước với khoảng cách 2 bàn, nhưng SLNA vẫn chủ động chơi tấn công trong hiệp 2. Phi Sơn liên tục có những tình huống đi bóng kỹ thuật khiến CĐV trên sân Vinh thích thú. Tuy nhiên những pha dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này lại thiếu chính xác.

Phút 54, SLNA tổ chức đợt tấn công rất bài bản, khoan thủng hàng phòng ngự Thanh Hóa. Rất tiếc ở tình huống dứt điểm cuối cùng của Thế Cường lại không đánh bại được thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

Trên sân Chi Lăng, trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Hải Phòng, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số do công của Gomez. Đến phút 67, Vũ Phong nâng tỷ số lên 2-0. Nếu giữ được nguyên tỷ số này, SHB Đà Nẵng sẽ có trận thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Trên sân Cần Thơ, tỷ số đang là 3-1 nghiêng về B.Bình Dương.

Trở lại sân Vinh, SLNA vừa có pha bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số rất đáng tiếc. Ở phút 70, trong tình huống 3 đánh 2, Tuấn Tài sút bóng vọt xà ngang khi đối mặt với thủ môn Thanh Hóa. SLNA nếu chắt chiu cơ hội, chắc chắntỷ số không chỉ là 2-0.

Tuy nhiên, các CĐV SLNA không phải quá tiếc nuối bởi ở phút 76, Hoàng Thịnh tận dụng pha phá bóng thiếu quyết đoán thủ môn Thanh Hóa, dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-0 cho SLNA. Đây được xem là dấu chấm hết cho những nỗ lực tìm kiếm 1 điểm của đội khách.

Dù vậy, cơn ác mộng của Thanh Hóa chưa dừng lại. Phút 79, Hoàng Thịnh tung ra cú dứt điểm căng từ ngoài vạch 16m50, nâng tỷ số lên 4-0 cho SLNA. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Các trận còn lại của vòng 6 V.League (ngày 1/2):

Sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng-Hải Phòng: 2-0

Sân Cần Thơ, Cần Thơ-B.Bình Dương 1-3

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục