SHB Đà Nẵng: Vì đâu nên nỗi...

10:47 Thứ bảy 24/01/2015

Từ vị thế của ứng viên đua tranh ngôi vô địch, SHB Đà Nẵng khởi động tệ hại khi liên tiếp nhận đến ba trận thua và một hòa ngay từ đầu mùa giải 2015. Hiện đang chôn chân ở đáy bảng khiến tâm lý của toàn đội hoang mang và thiếu tự tin, đặc biệt là những cầu thủ trẻ.

HLV Lê Huỳnh Đức (phải) cùng ban huấn luyện

Về lực lượng, SHB Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn khi các trụ cột giờ đã lớn tuổi và xuống phong độ, trong khi đó những cầu thủ trẻ lại chưa đáp ứng được chuyên môn. “Các cầu thủ lớn tuổi của SHB Đà Nẵng tập trung ở hàng thủ, trong khi hệ thống tấn công chủ yếu lại là các cầu thủ trẻ. Dù SHB Đà Nẵng đã chủ trương đầu tư đào tạo trẻ, có rất nhiều lứa nhưng chất lượng không đồng đều như SLNA hay HAGL nên chưa cung cấp được chân sút như mong muốn”, HLV Huỳnh Đức cho biết sau trận hòa với Hà Nội T&T trên sân nhà.

Điều đó dẫn đến sự gắn kết giữa các cầu thủ SHB Đà Nẵng không tốt. HLV Huỳnh Đức cũng cho biết thêm tuyến trẻ của SHB Đà Nẵng có nhiều lớp nên hòa nhập rất khó khi được đôn lên đội một.

Khó khăn hơn hết là khi để thua nhiều khiến các cầu thủ sợ trách nhiệm, ra sân thi đấu với tinh thần lo lắng mặc dù HLV Huỳnh Đức đã cố gắng động viên các cầu thủ: “Chúng ta sẽ chơi tốt hơn nếu các cầu thủ vượt qua khó khăn tâm lý. Còn hiện nay, họ sợ sệt, thiếu tự tin và sợ trách nhiệm. Dù tôi cũng nói với các cầu thủ rằng trách nhiệm khi đội thua trận là thuộc về tôi”.

Trong tình cảnh hiện tại, chính bản lĩnh và năng lực cầm quân của HLV Huỳnh Đức được chờ đợi để giúp đội bóng sông Hàn vượt qua thử thách. Nếu dẫn dắt đội bóng không thành công trong thời gian tới, tôi hoàn toàn có thể bị sa thải. Nhưng tôi không lo sợ. Tôi muốn cầu thủ trẻ của tôi chơi tốt hơn qua từng trận”, HLV Huỳnh Đức cho biết.

Ngọc Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục