Công Phượng đang tự giết mình bởi lối chơi cá nhân?

09:37 Thứ ba 20/01/2015

3 trận đấu, Công Phượng luôn thể hiện lối chơi rườm rà nhưng lại rất dễ bị bắt bài. Áp lực từ sự kỳ vọng buộc chân sút người xứ Nghệ phải thể hiện mình để giúp đội bóng giành chiến thắng, nhưng chính lối chơi cá nhân đang giết chết một tài năng.

Cuối tuần qua, HA Gia Lai tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ khi để thua ngược 1-2 trước Thanh Hóa, điều đặc biệt đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của đội bóng phố Núi. Trước khi trận đấu khép lại, rất nhiều CĐV HAGL đã buồn bã bỏ về trước. Thậm chí trong nửa cuối hiệp 2, không ít người còn la ó Công Phượng.

Nếu như ở trận ra quân, lối chơi vẽ vời của Công Phượng khiến khán giả đã con mắt, bởi nó được cụ thể hóa bằng những bàn thắng đẹp như một tác phẩm nghệ thuật, thì sau 2 trận thua vừa qua, màn thể hiện của Công Phượng đang để lại sự khó chịu với người xem.

Công Phượng không còn là chính mình 2 trận đấu vừa qua

Rất nhiều tình huống, thay vì phối hợp với đồng đội, số 44 lại làm dụng kỹ thuật và bị mất bóng. Có cảm giác như cứ nhận bóng là Công Phượng phải đi một hai nhịp, phải qua một hay vài cầu thủ đối phương. Nhưng các đối thủ của anh đâu còn ngây thơ như Khánh Hòa ở trận ra quân. Một Chí Công chỉ là “hàng thải” của B.Bình Dương đã khiến Công Phượng “tắt điện”, còn ở trận gặp Thanh Hóa, một cầu thủ đã ở tuổi “lão làng” như Sỹ Cường cũng khiến thủ quân U19 VN chỉ là cái bóng của chính mình.

Chứng kiến Công Phượng thi đấu thiếu hiệu quả, trên khán đài đã xuất hiện những tiếng la ó, yêu cầu Công Phượng chơi đồng đội hơn, thậm chí một số còn đòi HLV Graechen thay số 44.

Hai trận thi đấu mờ nhạt, cùng một cách thể hiện sự bế tắc, sau trận đấu chính HLV Graechen cũng phải thừa nhận: “Trận này Công Phượng thi đấu có phần cá nhân, đôi khi không chịu phối hợp. Hậu quả thì tất cả đều nhìn thấy. Cậu ấy nhiều lần để mất bóng, nhất là trong những tình huống đấu tay đôi, làm lỡ nhịp độ tấn công của cả đội”.

Đây không phải là lần đầu tiên Công Phượng bị chỉ trích vì đã chơi quá cá nhân. Trước đó ở giải U21 quốc tế 2014, Công Phượng cũng trở thành tâm điểm bởi những pha đi bóng mang tính biểu diễn.

HLV Graechen đã từng nhiều lần trách tiền đạo xứ Nghệ và việc để anh đeo băng đội trưởng nhằm giúp cầu thủ trẻ này đặt vai trò của đội bóng lên hàng đầu chứ không phải là việc chơi cá nhân và ích kỷ. Nhưng có vẻ sau khi dính những tin đồn về tình ái, Công Phượng đã bắt đầu chơi sa sút và thể hiện rõ phong cách thi đấu cá nhân. Cụ thể, cầu thủ này vẫn tiếp tục sử dụng những pha đi bóng quen thuộc nhưng hiệu quả lại gần như bằng không bởi rất dễ bị bắt bài.

Theo HLV Graechen, sai sót của Công Phượng một phần có lỗi từ dư luận và truyền thông đã nâng cậu ấy lên tầm ngôi sao chỉ sau một pha làm bàn vào lưới U19 Australia ở giải vô địch U19 Đông Nam Á. Ra đường cậu ấy không có nổi hai mét để tự do, luôn bị săm soi, bị chụp ảnh quá nhiều.

Tất nhiên, thất bại của HAGL không chỉ có lỗi của Công Phượng, nhưng rõ ràng tiền đạo này cần có sự điều chỉnh, cả về chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu. Công Phượng luôn vào sân với áp lực cực lớn và chính điều đó khiến anh không còn là chính mình. Có nhiều chuyên gia cho rằng có lẽ HLV Graechen nên để Công Phượng ngồi dự bị một vài trận để anh lấy lại được trạng thái cân bằng. HAGL khi không có Công Phượng, cũng buộc phải linh hoạt hơn trong lối chơi, thay vì có mỗi một bài như hiện nay.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục