Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục bại trận – Không chỉ một vấn đề

07:57 Chủ nhật 18/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hoàng Anh Gia Lai đã làm cho V- League vốn ngày một bị người hâm mộ ghẻ lạnh bỗng trở nên “hot” trở lại và chính những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã tạo ra bầu hứng khởi đó nhưng liệu cái hiệu ứng này sẽ lan tỏa được bao lâu khi đội bóng Phố núi đang dần trở thành đối thủ mà mọi đội bóng đều đá hết mình để giành chiến thắng.

Việc những cầu thủ trẻ của bầu Đức được truyền thông và một bộ phận không nhỏ người hâm mộ tâng bốc và bảo vệ một cách khắt khe vô tình đã trở thành cái gai trong con mắt của những đội bóng khác. Họ gặp Hoàng Anh Gia Lai với tâm lý muốn tiêu diệt “đám nhóc” này cho chúng sáng mắt ra và ngoại trừ một Khánh Hòa mới lên hạng còn non nớt thì “Gạch già” Đồng Tâm Long An cũng như Thanh Hóa chiều hôm qua đã có được điều mình muốn: chiến thắng Hoàng Anh Gia Lai.

Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục bại trận

Bầu Đức sau trận thua ngược trước Thanh Hóa đã phát biểu rằng: “Ở hiệp 1, Hoàng Anh Gia Lai đá áp đảo một chiều, kiểm soát bóng hoàn toàn và chơi tấn công từ đầu đến cuối và cứ đá như thế này đi thì thua tôi cũng sướng”.

Đúng là nếu chỉ xem cho sướng mắt thì người hâm mộ cũng nên dành ít thời gian đến sân hay ngồi trước màn hình vô tuyến để xem Hoàng Anh Gia Lai thi đấu ít nhất là trong hiệp 1 của các trận đấu đó. Bầu Đức có tâm với bóng đá nhưng chưa chắc đã là người hiểu rõ và nắm rõ về chuyên môn của các trận đấu như các HLV.

Thông thường khi gặp một đối thủ ngang cơ hay được đánh giá là mạnh hơn mình thì HLV sẽ chỉ đạo các học trò đá chậm và kiểm soát bóng tốt bên phần sân của mình, không ham bung sức trong hiệp 1 cũng như làm ức chế tâm lý của đối thủ khi đối thủ tấn công mà không tìm được đường vào khung thành và HLV Vũ Quang Bảo cùng các cầu thủ Thanh Hóa đã làm tốt điều đó. Họ có thể đã tung ra đến 2 cùi chỏ và 1 cái tát trong chưa đầy 10 phút ở hiệp 1 đối với các cầu thủ HAGL nhưng họ chấp nhận những thẻ Vàng và cái họ cần là 3 điểm sau 90 phút.

Thanh Hóa có một trung vệ như Van Bakel, một cầu thủ mà có lẽ HAGL nên suy nghĩ và xem xét để mang về ít nhất là một người có đẳng cấp tương đương thì mới mong làm nên chuyện ở V – League. Có Van Bakel, Công Phượng cùng đồng đội như đâm đầu vào tường, Trung vệ to cao này không phải là người có tốc độ nhưng những pha luồn lách của “đám trẻ” nhà bầu Đức không thể qua được những phán đoán và kinh nghiệm của “ông Tây” mà bầu Đức cho là không cần thiết này.

Công Phượng một lần nữa làm khán giả thất vọng khi anh quá ham rê dắt mà không chịu chuyền bóng cho đồng đội ở những vị trí thuận lợi hơn. Có lẽ tâm lý phải biểu diễn và tạo ra những siêu phẩm đã làm hại đôi chân của tiền đạo Xứ Nghệ này. Nếu không cải thiện phong cách thi đấu thì có lẽ một vị trí trên băng ghế dự bị sẽ hợp lý hơn với Công Phượng.

Trái ngược với hình ảnh thất vọng của Công Phượng thì Văn Toàn lại có một trận đấu khá tốt và làm người hâm mộ quên đi hình ảnh “ông Tây” thất vọng vừa bị HAGL sa thải.

Một vấn đề mà từ đầu giải luôn là điểm yếu của HAGL – hàng thủ. Hàng thủ của đội bóng Phố núi không có những phương án phá bóng dứt khoát khi đội nhà bị tấn công và những bàn thua đa phần là xuất phát từ đó.

HAGL được xây dựng và phát triển theo mô hình Arsenal, họ vẫn đang thi đấu theo “phong cách Arsenal” và những thành công hay thất bại của Arsenal trong nhiều năm qua thì chúng ta cũng đều đã biết. Và một khi cứ chơi đẹp mà thua mãi thì cũng khó có lý do gì để biện hộ và cách khẳng định tốt nhất chỉ có một: giành chiến thắng và mang về trọn vẹn 3 điểm trước đối phương!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục