SHB.Đà Nẵng trắng tay rời Bình Dương

20:00 Thứ bảy 17/01/2015

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể có nổi một điểm sau khi để thua B.Bình Dương tại vòng 3 V-League.

Hình ảnh đối lập sau 2 trận ra quân khiến giới chuyên môn có chung nhận định, cuộc chiến giữa B.Bình Dương và SHB.Đà Nẵng không còn cân sức ở thời điểm này. Và trên thực tế cuộc đối đầu giữa hai đội ở vòng 3 này đã diễn ra đúng như dự đoán. Trước một B.Bình Dương đang có phong độ cực cao, đội bóng sông Hàn đã để đánh bại vởi tỉ số 3-2.

Bước vào trận đấu với Đà Nẵng trên sân nhà, HLV Lê Thụy Hải tiếp tục để bản hợp đồng "bom tấn" Lê Công Vinh trên băng ghế dự bị, và tin dùng những cầu thủ đã góp mặt trong 2 trận đấu đầu tiên. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi tất cả đều đang chơi tốt.

Với lợi thế sân nhà cùng một đội hình có chiều sâu, B.Bình Dương dễ dàng chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất đúng 7 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Mai Tiến Thành có pha chuyền bóng dọn cỗ để Abass đi bóng trước khi tung cú dứt điểm qua tầm với thủ môn Quang Trung mở tỉ số 1-0 cho Bình Dương.

Có bàn thắng dẫn trước, B.Bình Dương càng dễ chiếm lĩnh thế trận. Trong khi đó, đội khách SHB.Đà Nẵng cũng thi đấu tập trung hơn và cố gắng dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ 12, tỉ số suýt chút nữa được san bằng cho đội khách sau cú sút đưa bóng trúng xà ngang của Vũ Phong.

Ở những phút tiếp theo trận đấu diễn ra khá cân bằng. Phút thứ 20, chủ nhà Bình Dương ghi bàn thắng thứ hai từ pha phản công mẫu mực. Bóng từ chân Quang Vinh đến vị trí của Trọng Hoàng. Sau pha đập nhả với Abass, Trọng Hoàng đệm lòng từ cự ly gần nâng tỉ số lên 2-0.

Cơn ác mộng của đội khách Đà Nẵng vẫn chưa dừng lại ở đó khi chỉ 5 phút sau mảnh lưới của họ lại rung lên. Tiền đạo Abass đi dũng mãnh sát vòng cấm rồi dứt điểm tầm thấp đưa đội chủ sân Gò Đậu vượt lên dẫn 3-0.

Thừa thắng xông lên, B.Bình Dương tiếp tục dồn đội bóng sông Hàn vào thế chống đỡ. Nếu may mắn, đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng ở phút 27 khi tiền đạo Tăng Tuấn đã có cú sút xa trúng xà ngang cầu môn SHB.Đà Nẵng. Ngay sau đó, đến lượt tiền đạo Trịnh Quang Vinh cũng đưa bóng đi trúng xà ngang.

Phút 36, B.Bình Dương thêm một lần đưa được bóng vào lưới SHB.Đà Nẵng sau pha dứt điểm của Tăng Tuấn nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng khi cho rằng chân sút của đội chủ nhà đã cố tình dùng tay chơi bóng.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà chủ động chơi chậm bên phần sân nhà. Trong khi đó, Đà Nẵng không còn gì để mất chủ động đẩy cao đội hình gây sức éo nhưng đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức lại tỏ ra thiếu chính xác ở những tình huống quyết định.

Phải tới phút 80, tỉ số mới được thu hẹp khoảng cách xuống 1-3 cho Đà Nẵng. Cầu thủ lập công cho đội khách là Gomez. Có bàn thắng khích lệ, SHB.Đà Nẵng tiếp tục tràn lên tấn công trong khoảng thời gian cuối trận và đến phút bù giờ thứ nhất, đội khách đã có bàn thứ hai nhờ công của tiền đạo Ngọc Thắng. Thế nhưng đây cũng là tất cả những gì mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có được.

Thất bại trận thứ 3 liên tiếp Đà Nẵng rơi xuống vị trí áp chót BXH. Sau 3 vòng, Đà Nẵng và Đồng Nai chưa có điểm nào nhưng Đà Nẵng có hiệu số tốt hơn. Trong khi đó, với 3 điểm vừa có được nhà ĐKVĐ B.Bình Dương đã xây chắc ngôi đầu.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác là việc Hà Nội T&T từ chỗ dẫn trước với cách biệt ba bàn đã để cho Quảng Nam rời sân Hàng Đẫy với tỉ số 4-4. Một kết quả khó tin.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

B.Bình Dương: Tấn Trường, Âu Văn Hoàn, Phước Tứ, Mai Tiến Thành, Moses, Trọng Hoàng, Abass, Xuân Thành, Tăng Tuấn, Đình Luật, Quang Vinh.

SHB Đà Nẵng: Quang Trung, Huy Toàn, Văn Học, Hoàng Quãng, Minh Phương, Thanh Bình, Nguyên Sa, Hải Lâm, Vũ Phong, Duy Lam, Pejic Anto.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục