HAGL lên kế hoạch ứng phó nếu sân Pleiku quá tải

19:22 Thứ tư 07/01/2015

Ban tổ chức sân sẽ siết chặt việc kiểm soát vé và nếu cần thiết sẽ lắp màn ảnh rộng phục vụ khán giả không có vé vào sân Pleiku xem đội nhà thi đấu.

Trước sức ép quá lớn từ khán giả bên ngoài, Ban tổ chức sân Pleiku phải mở cổng để họ tràn xuống đường piste theo dõi trận đấu. Ảnh: Đức Đồng.

Nhận án phạt 10 triệu đồng từ Ban tổ chức giải, ông Trần Văn Minh, phó Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Thể thao HAGL, chia sẻ với chúng tôi : “Chúng tôi chưa nhận được văn bản nhưng nếu Ban tổ chức phạt thì chúng tôi chịu. Hiện giờ, chúng tôi đang lên kế hoạch để đối phó nếu khán giả tiếp tục đến sân đông”.

Vụ “vỡ sân” tại vòng một, theo ông Minh là do các khán giả đi không đúng cổng sân. “Bên cạnh đó, nhiều gia đình từ ở các huyện xã xa xôi lên xem bóng đá, họ mua một vé, nhưng mang theo cả trẻ em, chiếm chỗ nên buộc lòng chúng tôi phải mở cổng cho họ vào”, ông Minh nói.

Lần đầu tiên, lứa cầu thủ học viện ra lò đá V-League, gây nên cơn sốt vé ở sân Pleiku. Tình trạng phe vé cũng đã hoạt động trong những ngày đầu ban tổ chức bán vé. “Vé chợ đen hoạt động và rất có thể có vé giả. Vì thế, dẫn đến tình trạng sân quá tải. Do đó, chúng tôi đã đặt tem chống giả và sẽ dán vào vé để kiểm soát một cách chặt chẽ”, ông Minh tiết lộ.

Sân Pleiku quá tải, khán giả phải tràn xuống sân nhưng họ theo dõi trận đấu rất trật tự. Ảnh: Đức Đồng.

Sân Pleiku có ghế ngồi và được đánh số chi tiết, nhưng nhiều khán giả vẫn đi sai cửa, gây nên tình trạng lộn xộn. Ông Minh xem đây là một bài học cho ban tổ chức sân: "Tại lượt trận thứ ba, khi HAGL tiếp Thanh Hóa, chúng tôi sẽ rà soát lại các cửa vào sân thật chặt chẽ. Các nhân viên kiểm soát vé phải kiểm tra, hướng dẫn kỹ càng với khán giả có vé, họ phải vào đúng cổng và ngồi đúng số ghế ghi trên vé".

Bên cạnh việc thắt chặt khâu kiểm soát vé, nếu sân kín chỗ, HAGL sẽ cho lắp thêm màn ảnh rộng ở các địa điểm bên ngoài sân Pleiku để phục vụ những khán giả không có vé vào sân. "Chúng tôi đang xin phép cấp trên cho lắp màn ảnh rộng ở lô đất đối diện sân. Lô đất này có sức chứa khoảng 1.000 người. Nếu sân quá tải, chúng tôi sẽ chiếu màn ảnh rộng phục vụ bà con. Hy vọng cách làm này sẽ giúp tránh tình trạng vỡ sân và đồng thời giúp đồng bào có chỗ thưởng thức bóng đá, hưởng không khí từ trong sân vọng ra", ông Minh cho biết.

Tại vòng ba, HAGL tiếp Thanh Hóa lúc 17h ngày 17/1.

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục