Trưởng ban kỷ luật VFF: “Sân Pleiku không vỡ”

16:56 Thứ hai 05/01/2015

Là người trực tiếp có mặt trên sân Pleiku chiều qua, Trưởng BKL VFF Nguyễn Hải Hường khẳng định sân không “vỡ” như báo chí phản ảnh. Tuy nhiên, đã xảy ra tình trạng quá tải và khán giả tràn xuống đường piste, nên BTC giải và BKL sẽ xem xét xử lý.

* Vụ CĐV Gia Lai tràn xuống sân Pleiku xảy ra như thế nào, thưa ông?

Ngoài việc trực tiếp có mặt trên sân, tôi cũng đã làm việc với bên giám sát trận đấu. Đúng là có tình trạng khán giả tràn xuống sân, nhưng nói vỡ sân là không phải. Tôi cho rằng đây là lỗi của BTC khi in vé quá nhiều. Đáng lẽ sân có sức chứa 1 vạn khán giả thì chỉ in khoảng 9.000 vé thôi, còn in đủ thì bảo sao không quá tải. Chúng ta cũng phải tính đến chuyện người không có vé vào sân. Tôi được biết có khả năng BTC sân còn phát hiện vé giả nữa.

Khán giả tràn xuống sân từ phút 16

Sau khi khán giả vào hết sân, đến phút 16 CĐV mới tràn xuống. Họ tràn xuống sân vì ở trân khán đài đã bị quá tải, không còn chỗ ngồi, chỗ đứng. Tôi cũng như các thành viên BTC giải đã chỉ đạo công an lập hàng rào, nhưng do đông người quá nên sau khoảng 16 phút sau mới trật tự được lại. CĐV được kiểm soát ở khu vực sát tường, nên cầu thủ vẫn có chỗ để khởi động bình thường không bị ảnh hưởng gì.

* Tuy nhiên việc để CĐV tràn xuống sân như vậy là vi phạm luật?

Đúng vậy, nhưng chúng ta cũng phải xem xét tới vấn đề bất khả kháng của BTC sân. Tôi cũng đã đề nghị giám sát, trọng tài báo cáo chi tiết lại vụ việc. Cần phải xem phía BTC sân đã làm hết chức năng chưa. Khi hồ sơ đầy đủ, Ban kỷ luật sẽ họp để xử lý vụ việc và có thể đưa ra án phạt sao cho phù hợp nhất.

* Rất may là trận đấu vẫn diễn ra an toàn và đó có thể là tình tiết giảm nhẹ với BTC sân?

Khi xử lý bất cứ vụ việc nào chúng tôi cũng phải xem xét trên nhiều khía cạnh, đúng bản chất. Đây là trận đầu tiên của mùa giải nên chưa có sự ăn khớp giữa các bộ phận chức năng. Chúng tôi xử lý vụ việc là để BTC sân làm tốt hơn những trận đấu tới, chứ không phải triệt người ta. BTC sân mong khán giả đến sân, nhưng khi người ta đến đông quá thì lại hoảng sợ.

Tôi cũng sẽ đề xuất với BTC sân cần làm cổng kiểm soát vé theo kiểu ruột ngựa như ở sân Thanh Hoá và một số sân khác, để giám sát được vé thật, vé giả cũng như tình trạng đưa người nhà vào sân. Phía BTC sân cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng tương tự ở những trận đấu tới.

* Vụ việc trên sân Pleiku cũng có tác động tích cực, thưa ông?

Đúng vậy, chúng ta cũng nên mừng cho sân Pleiku khi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả. Nếu cầu thủ đá tốt, đá thật, đá hay, khán giả chắc chắn sẽ không quay lưng.

* Nhiều người nói rằng việc xử lý sân Pleiku sẽ gặp khó khăn vì đây là sân của bầu Đức?

Ai vi phạm cũng đều bị xử lý. Mùa giải trước, BKL còn xử lý cả Trưởng ban tổ chức giải. Tuy nhiên, xử làm sao để người ta làm tốt hơn. Việc khán giả đến sân là tín hiệu vui nên xử cũng phải mang tính chất giáo dục. Chúng ta đã thấy bầu Đức xuống sân mời CĐV lớn tuổi, trẻ con, phụ nữ lên khán đài ngồi. Đó là hình ảnh rất nhân đạo.

* Xin cảm ơn ông!

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục