Khai mạc V- League 2015: Trận cầu tâm điểm giữa "Sơn tinh" và "Thủy tinh"

01:16 Chủ nhật 04/01/2015

Chiều nay (4-1) Toyota V- League 2015 sẽ khai mạc với nhiều cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính.

Trên sân Pleiku là cuộc chạm trán giữa HA Gia LaiSanna Khánh Hòa. Tại Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng sẽ làm khách tại đó, trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T tiếp ĐT Long An, đương kim vô địch B.Bình Dươg tiếp tân binh Đồng Tháp…

Công Phượng và "những người bạn" sẽ kéo khán giả đến sân

Nóng nhất có lẽ thuộc về cặp đấu trên phố núi được ví như Sơn Tinh đấu với Thủy Tinh. Đội bóng phố biển Nha Trang với một dàn cầu thủ trẻ mang cái trên Sanna Khánh Hòa đã từng chạm trán với "Công Phượng và những người bạn" tại giải tứ hùng hồi tháng 11 năm rồi. Trận đó "Thủy Tinh" Sanna Khánh Hòa thắng đội bóng của Công Phượng với tỷ số 2-1. Cuộc tái đấu lần này hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Phía Sanna Khánh Hòa vẫn còn đó những người đồng đội của Công Phượng trong màu áo U-19 Quốc gia, đó là Trùm Tỉnh, Lâm Ti Phông…Bóng đá Khánh Hòa vốn nổi tiếng về sức bền và thể lực và đội Sanna Khánh Hòa năm nay cũng thế, họ được đánh giá sẽ là ngựa ô của giải, sẵn sàng gây khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào chạm trán với họ.

Để chuẫn bị cho mùa bóng 2015, ngoài hầu hết một dàn cầu thủ lứa đầu của học viện tham gia hàng loạt giải quốc tế trong hai năm qua thì trước khi V- League 2015 khai mạc, HA Gia Lai còn có chuyến tập huấn tại Thái Lan để "cỗ máy" hoạt động nhuần nhuyễn với những ngoại binh. Dự kiến trận đấu này sẽ…cháy vé vì lần đầu tiên lứa cầu thủ học viện đá giải chính thống trên sân nhà, phục vụ cho người hâm mộ phố núi. Những cái tên như Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Hồng Duy, Công Phượng sẽ làm phát sốt cầu trường "tiểu Emirates" tại Pleiku. Về phía đội khách, Sanna Khánh Hòa, họ có thể tiếp cận trận đấu với tư cách đội kèo dưới và ít chịu áp lực hơn so với chủ nhà HA Gia Lai đang được trông chờ.

Trên sân Hàng Đẫy cuộc chạm trán giữa ĐT Long An với á quân V- League Hà Nội T&T cũng được đánh giá rất nóng, ĐT Long An dù không thể so sánh với Hà Nội T&T đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Thành Lương, Văn Quyết…nhưng ngược lại ĐT Long An có tinh thần chiến đấu cao. Tỷ số của trận đấu này cũng có thể được xem là ẩn số của vòng đầu V- League.

Trên sân Gò Đậu là cuộc chạm trán giữa B.Bình Dương và tân binh Đồng Tháp. Đội bóng miền Tây vừa "chết đi sống lại". Cách đây hơn một tháng, họ suýt giải tán vì thiếu kinh phí hoạt động nhưng Bí thư tỉnh Ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan đã ra tay cứu đội bóng bằng việc kêu gọi các doanh nghiệp trong tỉnh đứng ra chung tay góp sức cho đội bóng. Với tinh thần phấn chấn, nhiều khả năng đội Đồng Tháp có thể tạo bất ngờ trước "Chelsea Việt Nam" ngay chính trên sân Gò Đậu. Đầu mùa 2015, B.Bình Dương đã khởi đi rất tốt bằng chiếc Siêu Cúp khi thắng Hải Phòng. Với chạm trán chiều nay giữa B.Bình Dương và Đồng Tháp không khác nào được ví như "châu chấu đá xe". Chính vì yếu tố đó nên "xe" cũng có thể ngã nếu như chủ quan, đặc biệt là tinh thần Đồng Tháp đang dâng cao. Nếu xét về lực lượng thì thật khó so sánh khi Bình Dương sở hữu một dàn sao tuyển quốc gia như Phước Tứ, Công Vinh, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Anh Đức. Bên cạnh đó là những cầu thủ giỏi như Đình Luật, Tăng Tuấn, Tiến Thành, Văn Bình, Văn Hoàn, Quang Vinh…Phía Đồng Tháp trông chờ vào dàn ngoại binh như Tchouke, Felix và Samson làm đầu tàu.

Đó có thể là những… chấm phá ở vòng đầu khai mạc V- League 2015.

Những cặp đấu khác của vòng 1 :

- XSKT Cần Thơ- QNK Quảng Nam

- SL Nghệ An- Hải Phòng

- Đồng Nai- Than Quảng Ninh

Tấn Phước | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục