Bầu Đức 'vỗ mặt' VPF vì quy định trò chơi đốt tiền?

15:43 Thứ bảy 06/12/2014

Một số đội bóng đã tính ra số tiền để dự V-league lên đến 40-50 tỉ, bầu Đức đã phản bác lại điều đó.

Theo quy định của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), tất cả các CLB dự V-League phải chứng minh năng lực tài chính tối thiểu 35 tỉ đồng/mùa.

Theo đó, Giám đốc điều hành CLB Đồng Tháp đưa bản dự toán 50 tỉ cho một mùa bóng đã khiến Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp phải giải tán đội bóng. Trước vấn đề này, bầu Đức đã lên tiếng và cho đó là mức giá quá cao.

"Tôi nói thẳng con số này là con số tào lao. Làm gì mà phải cần đến 30 tỉ. Những ai nói chi cho một CLB ở V-League một năm từ 40 đến 50 tỉ là không đúng." - bầu Đức nói.

Bầu Đức cho rằng chỉ cần tối đa 15 tỉ là đủ đá V-league.

Ông bầu này cũng lấy dẫn chứng từ ngay đội HAGL của ông: "Riêng ở HAGL, tôi chi cho đội bóng, rồi các lứa cầu thủ trẻ, rồi Học viện HAGL Arsenal JMG, tất tần tật trong suốt một năm cũng không đến con số đó.

Dẫn chứng cụ thể là ở HAGL tôi chỉ cần 12 tỉ là đủ đá ở V-League 2015. Nếu phải thuê thêm 2 cầu thủ ngoại thì 15 tỉ là tối đa. Đây là tính toán trong điều kiện cầu thủ HAGL được ăn sung mặc sướng, đi máy bay ở khách sạn sang trọng chứ không phải chi tiết kiệm".


TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn từng tiết lộ, có nhiều đội bóng ở V.League mùa giải vừa qua vẫn “sống” được chỉ với khoảng hơn 20 tỷ đồng. Con số này thấp hơn nhiều so với quy định tài chính VPF đặt ra. Nếu không phải đầu tư cho công tác đào tạo trẻ, chi phí các CLB phải bỏ ra thậm chí có thể thấp hơn.

Ông Trần Duy Ly cho rằng mức 35 tỷ đồng/mùa là hợp lý.

Đại diện cho Công ty VPF - Giám đốc điều hành Trần Duy Ly đã giải thích rằng:

"Không nên chú trọng việc đào tạo những cầu thủ do mình đào tạo mà cho rằng mức 15 tỷ đồng là đủ chi tiêu cho một mùa giải và lấy đó làm mốc trần để quy định.

Ngoài quỹ tiền dành cho ăn ở, di chuyển thì các CLB cũng muốn có quỹ riêng cho lương, thưởng để kịp động viên, khích lệ tinh thần cầu thủ. Cái này không nên và rõ ràng không thể cấm được, tùy theo điều kiện kinh phí từng đội mà mức độ chi tiêu khác nhau.

Ngoài ra còn phải đáp ứng nhiều tiêu chí đảm bảo tính chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn mới. Thế nên, ban tổ chức cho rằng mức 35 tỷ đồng/mùa là hợp lý. Tuy nhiên, ban tổ chức sẽ không cứng nhắc theo kiểu anh có 34 tỷ đồng thì không được mà phải đủ 35 tỷ mới cho chơi".


Chính vì những điều bất cập về luật mà VPF quy định khiến nhiều đội bóng phải tính đến nước dừng cuộc chơi.
Phương Nga | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục