Sông Lam Nghệ An không đủ tiền đáp ứng yêu cầu của HLV Hữu Thắng

12:24 Thứ năm 06/11/2014

Đội bóng xứ Nghệ không đủ khả năng tài chính để giữ chân trụ cột và mua thêm cầu thủ giỏi nhằm giành thành tích cao. HLV Hữu Thắng, vì thế, nhiều khả năng sẽ ra đi.

"Trong buổi làm việc sáng nay, HLV Hữu Thắng có đề đạt nguyện vọng xin thôi dẫn dắt Sông Lam Nghệ An để qua Đức học nâng cao nghề huấn luyện. Tuy nhiên, chúng tôi chưa thể chốt vì còn chờ ý kiến từ trên như tỉnh, nhà tài trợ Bắc Á…", Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Sông Lam Nghệ An Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ với PV.

HLV Hữu Thắng (trái) không chỉ giỏi chuyên môn mà rất có uy với các học trò. Ảnh: Văn Thanh.

Hôm qua, HLV Hữu Thắng bất ngờ bày tỏ mong muốn chia tay Sông Lam Nghệ An. Lý do mà vị thuyền trưởng này đưa ra là ban lãnh đạo không giữ chân được những ngôi sao của đội như Trọng Hoàng, Công Vinh, Văn Bình, Hector…và không có tham vọng chinh phục đỉnh cao.

"Chúng tôi rất muốn có đội hình mạnh, tranh chấp ngôi vô địch, nhưng kinh phí không cho phép. Mỗi năm, CLB chỉ có 30 tỷ chưa trừ thuế để nuôi đội. Với chừng đó, chúng tôi chỉ có thể duy trì đội chứ không thể mua hay giữ chân ngôi sao, nuôi tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch V-League. Thực sự, Sông Lam Nghệ An không thể đáp ứng được yêu cầu của HLV Hữu Thắng. CLB rất muốn giữ chân HLV Hữu Thắng, nhưng nếu anh ấy nhất quyết ra đi, chúng tôi cũng đành phải chấp nhận”, ông Thanh cho hay.

Theo nguồn tin riêng, Bình Dương đang muốn mời HLV Hữu Thắng về cầm quân. Nếu về đất Thủ, ông thầy sinh năm 1972 sẽ gặp nhiều thuận lợi, khi một số học trò cũ của ông đang thi đấu ở đây. Trong hai năm qua, nhà ĐKVĐ V-League đã chi hàng chục tỷ đồng để chiêu mộ bốn ngôi sao sáng của bóng đá xứ Nghệ là Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Bình và Âu Văn Hoàn.

HLV Hữu Thắng chỉ nói xin nghỉ để đi học, đây là lý do chính đáng. Anh ấy không nhắc gì tới chuyện về Bình Dương. Tuy nhiên, nếu có điều này xảy ra, thì đó cũng là chuyện bình thường bởi đây là thời kỳ kinh tế thị trường. Dẫu sao chúng tôi vẫn hy vọng Hữu Thắng sẽ ở lại bởi anh ấy rất nặng tình với đội bóng quê hương”, ông Nguyễn Hồng Thanh buồn rầu cho hay.

Sau khi giúp Hà Nội T&T trụ hạng thành công ở mùa giải 2009, Hữu Thắng trở lại dẫn dắt Sông Lam Nghệ An. Dưới sự dẫn dắt của ông, năm 2011 đội bóng xứ Nghệ lên ngôi vô địch V-League sau 10 năm chờ đợi.
Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục