Anh Đức xuất sắc, Công Vinh thêm áp lực

19:04 Chủ nhật 02/11/2014

Đội trưởng Bình Dương thể hiện phong độ ấn tượng trên sân khiến Công Vinh phải nỗ lực để có vị trí.

Tiền đạo Anh Đức tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có cú đúp giúp đội nhà giành chức vô địch Mekong Cup 2014 chiều nay, 2/11. Phong độ chói sáng của Anh Đức khiến Công Vinh thêm nhiều áp lực và phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn có vị trí.

Cả hai trận đấu tại Mekong Cup, Công Vinh đều vào sân thay Anh Đức. Ảnh: Kỳ Lân.

Trước đội bóng được đánh giá khá mạnh Ayeyawady United (Myanmar), thầy trò ông Lê Thụy Hải không có quá khăn để giành chiến thắng 4-1. Trong 71 phút xuất hiện trên sân, Anh Đức có hai bàn thắng. Với chức vô địch Mekong Cup, đội bóng đất Thủ bỏ túi 75.000 USD tiền thưởng (hơn 1,5 tỷ đồng). Riêng Anh Đức được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc của giải với 3.000 USD tiền thưởng. Năm 2014, đội trưởng Bình Dương còn có danh hiệu cá nhân là cầu thủ xuất sắc V-League.

Phong độ ấn tượng của Anh Đức đặt CV9 vào tình thế cần nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn có vị trí chính thức. Ở cả hai trận đấu vừa qua tại giải, tiền đạo xứ Nghệ chỉ ra sân từ vị trí dự bị và đều vào thay cho người đồng đội Anh Đức.

Trận gặp Phnom Penh Crown, CV9 vào sân từ phút 62 và có một bàn thắng cùng một đường chuyền thành bàn. Tới trận chung kết chiều 2/11 gặp Ayeyawady United, sau cái bắt tay khá “hờ hững” với đội trưởng Anh Đức, anh vào sân từ phút 71 và không có bàn thắng nào. Công Vinh có đường chuyền phản công cho Abass, giúp tiền đạo này kiến tạo cho Tấn Tài ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1. Những nỗ lực chưa thể giúp anh có những điểm nhấn đáng nhớ trong trận chung kết của giải.

Anh Đức từng tỏ ra khá tự tin trong việc lãnh đạo mua CV9. Tiền đạo này cho rằng “cạnh tranh là tốt”. Phong độ ấn tượng của anh thời gian qua minh chứng cho sự tự tin của chân sút gốc Bình Dương này. Vượt ngoài tấm băng đội trưởng thông thường, ông chủ cửa hàng thể thao mang tên mình chính là “biểu tượng”, công thần số một của đội bóng Thủ suốt thời gian qua. CV9 rõ ràng gặp phải “đối thủ” không dễ vượt qua khi tới đội bóng mới.

Anh Đức lập cú đúp trong trận thắng Ayeyawady United (Myanmar) 4-1. Ảnh: Kỳ Lân.

Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải cho biết ông đau đầu với việc tìm cách bố trí CV9 trên hàng công. Nguyên nhân là việc chiêu mộ tiền đạo sinh năm 1985 không phải ý của ông mà từ tính toán ở tầm lãnh đạo CLB. Trên hàng công, ông đang xây dựng hệ thống tấn công rất lợi hại với cặp tiền đạo Abass - Oseni, Anh Đức và Trọng Hoàng (đội phó một) hai biên, Tấn Tài chơi hộ công. Sự xuất hiện của CV9 khiến ông Hải “lơ” lúng túng và xếp anh dự bị cho Anh Đức.

HLV thiếu bằng cấp để làm việc ở V-League từng gặp mặt và nói thẳng với CV9 về tình hình nhân sự của CLB và anh có thể ngồi dự bị. Thực tế cho thấy ông Hải nói là làm chứ không để lãnh đạo can thiệp đến chuyên môn trên sân. Hai trận xuất phát từ ghế dự bị và chỉ có 50 phút trên sân “nhắc nhở” rằng Công Vinh không về Bình Dương để làm “ông hoàng”. Chẳng có tuần trăng mật nào cho chân sút họ Lê tại đội bóng đương kim vô địch V-League.

HLV Lê Thụy Hải đau đầu bố trí Công Vinh trong đội hình Bình Dương. Ảnh: Kỳ Lân.

Ngay sau trận đấu chiều 2/11, 6 cầu thủ thuộc biên chế đội tuyển gồm Anh Đức, Công Vinh, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Phước Tứ và Văn Hoàn trở về TP HCM tập trung cùng toàn đội trước 22h đêm. Ngày 4/11, đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu với đội bóng sinh viên Hàn Quốc.
Trần Huỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục