Minh Vương - tài năng vô duyên với U19 Việt Nam

09:53 Thứ sáu 06/06/2014

Ngay ở trận đá chính thứ 2 tại V-League, tiền vệ trẻ Minh Vương đã ghi một siêu phẩm trong trận hòa 3-3 giữa An Giang và Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 16 diễn ra hôm 25/5.

Trần Minh Vương cùng Nguyễn Tuấn Anh (đội trưởng U19 Việt Nam) và Nguyễn Văn Quý là thành viên đội U11 Thái Bình đoạt HCB toàn quốc năm 2006. Sau đó, cùng với 2 đồng đội trẻ, Minh Vương thi tuyển vào khóa I học viện HAGL-Arsenal JMG nhưng không đậu và phải chuyển xuống đội Năng khiếu HAGL trong năm 2007. Ngay sau chuyến đi này, Minh Vương chịu cú sốc lớn đầu đời khi bố anh qua đời.

Minh Vương được thử sức rất nhiều tại V-League 2014.

Dưới sự dìu dắt của những HLV đội Năng khiếu Gia Lai, tài năng của cầu thủ quê Thái Bình bộc lộ rất sớm. Anh là thủ lĩnh của đội U17 và U19 HAGL, nổi bật nhất là chiếc HCĐ giải U19 toàn quốc năm 2013.

Tài năng giúp Minh Vương được HLV Guillaume Graechen gọi vào đội dự tuyển U19, chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á trong năm 2013. Mặc dù đã thi đấu rất tốt trong các trận gặp U19 Lào cũng như đội liên quân JMG đến từ Bỉ, Ghana, Ai Cập nhưng cuối cùng Minh Vương không được chọn. Thầy "Giôm" đặt niềm tin ở Tuấn Anh, Thanh Hậu ở vị trí tiền vệ công.

Không có duyên với đội U19 Việt Nam nhưng Vương lại bén duyên với đội 1. HLV Choi Yoon Gyum quyết định điền tên anh vào danh sách đội HAGL thi đấu tại V-League 2011. Ngay ở trận đấu đầu tiên diễn ra hôm 17/1 gặp Hà Nội T&T, Minh Vương đã suýt ghi bàn. Với 1 cầu thủ vừa mới 18 tuổi, việc được thi thố tại V-League còn hơn cả 1 giấc mơ.

Trong chiếc áo số 7, Minh Vương từng thi đấu rất tốt cho U19 Việt Nam trong những ngày đầu tập trung nhưng cuối cùng đã không được chọn. Ảnh: Goal.

"Minh Vương có triển vọng, tư duy tấn công tốt", đó là những đánh giá của ông thầy người Hàn Quốc dành cho cậu học trò trẻ. Tuy nhiên, do thể lực của Vương còn yếu cũng như gặp vấn đề ở động mạch nên hiếm khi anh thi đấu cả trận. Ngay ở trận đá chính thứ 2 tại V-League gặp An Giang (trận đầu gặp Than Quảng Ninh), Minh Vương đã có bàn thắng đẹp mắt sau pha đi bóng xuyên qua cả hàng thủ đội chủ nhà, giúp HAGL vươn lên dẫn 2-1.

Niềm vui tại V-League giúp tiền vệ người Thái Bình nguôi ngoai đi phần nào nỗi buồn cùng U19. Anh tâm sự: "Em sẽ phấn đấu hết mình để tìm được chỗ đứng cùng đội 1 HAGL. Tuy nhiên, nếu cơ hội quay lại U19 Việt Nam, em cũng sẽ quyết tâm hết mình đóng góp cho đội".

Trong thành phần U19 Việt Nam hiện tại, không có cầu thủ nào có kinh nghiệm thi đấu tại V-League. Vẫn biết mỗi HLV có cách sử dụng cầu thủ khác nhau, nhưng việc Minh Vương không được chọn trong danh sách 11 cầu thủ bổ sung cho chuyến tập huấn tại Nhật Bản là điều đáng tiếc cho cầu thủ này.
Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục