18h00 ngày 24/05, Sông Lam Nghệ An vs SHB Đà Nẵng: Cuộc chiến danh dự

09:37 Thứ bảy 24/05/2014

Về lý thuyết, cơ hội để Sông Lam Nghệ An hay SHB Đà Nẵng ẵm cúp vô địch vào cuối mùa là vẫn còn, nhưng thực tế đang diễn ra ở hai đội bóng này đủ để nhiều người tin rằng cuộc đua tới ngôi vương của V-League 2014 đã khép lại với cả đôi bên. Chính bởi thế, cuộc đối đầu vào chiều 24/5 tới trên sân Vinh giữa đội chủ nhà và đoàn quân sông Hàn mang nặng ý nghĩa danh dự nhiều hơn.

Trên lý thuyết, sau hơn chục vòng đấu dù vẫn đang đứng ở nửa dưới của BXH nhưng Sông Lam Nghệ An hoàn toàn có thể đăng quang ngôi vô địch vào cuối mùa nếu toàn thắng tất cả các trận còn lại, trong khi đối thủ xảy chân.

Cũng như thế với SHB Đà Nẵng, đội bóng sông Hàn sẽ đăng quang hoặc rơi xuống phía đáy BXH là hoàn toàn có thể, nếu như chơi không tốt ở những vòng đấu kế tiếp.

Nhưng đó là lý thuyết, còn thực tế vào lúc này gần như đoàn quân của Hữu Thắng hay Huỳnh Đức rất khó có thể đua chân vào những vị trí dẫn đầu khi thua kém Bình Dương, HN.T&T hay Thanh Hóa khá xa về điểm số.

Những trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng luôn diễn ra hấp dẫn

Hơi sớm để nói cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay đã kết thúc với cả Sông Lam Nghệ An lẫn đội bóng sông Hàn. Tuy nhiên, như đã nói cơ hội để hai nhà cựu vương này làm được điều gì đó là quá khó.

Bởi thế, trận đối đầu ở vòng đấu thứ 16 tới đây của đôi bên mang nhiều ý nghĩa danh dự giữa 2 nhà cựu vô đich V-League hơn là một cuộc chiến hướng tới điều gì đó cao xa.

Chính bởi là danh dự, đồng thời những ân oán trong quá khứ của đôi bên, cùng với sự kèn cựa lẫn nhau trong suốt một thời gian dài đây sẽ là một trận đấu đáng xem nhất vòng 16.

Vào thời điểm hiện tại, đội chủ sân Vinh đang có phong độ không thật sự tốt khi liên tục thất thủ, và sân nhà của thày trò Nguyễn Hữu Thắng cũng không còn là một pháo đài khó vỡ nữa.

Kể từ đầu mùa đến giờ, Sông Lam Nghệ An luôn đánh mất điểm trên sân nhà, thậm chí còn phải hứng chịu nhiều trận thua đau đớn. Rõ ràng, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tụt dốc khá nhanh, sau khi không thể giữ được nhiều trụ cột khi mùa 2013 kết thúc.

Trong khi đó, dù đang tạm đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH, nhưng SHB Đà Nẵng cũng không cho thấy sự vượt trội của mình so với đối thủ, khi cũng hay "thua sảng" khá nhiều trận đấu.

Cùng có phong độ, thành tích không làm thỏa mãn người hâm mộ, nhưng rõ ràng chuyến hành quân tới sân Vinh lần này đội khách lại đang đứng trước cơ hội chiến thắng khá cao.

Hoàn toàn có thể tin vào điều đó khi mà Sông Lam Nghệ An ở trận đấu tới đây không thể có được sự phục vụ của 3 cầu thủ quan trọng trong đội hình là Đình Đồng, Quang Tình và Thanh Giang.

Kể từ khi không giữ được hàng loạt trụ cột ra đi, Sông Lam Nghệ An đã không còn là chính mình cũng như trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng còn quá ít sự lựa chọn thì việc mất quá nhiều quân vì thẻ phạt càng làm đội chủ sân Vinh khó khăn hơn.

Ngược lại với đội bóng xứ Nghệ, đoàn quân sông Hàn sau những bước chệch choạc ban đầu gần đây cũng đã có sự ổn định trở lại, tất nhiên chưa khi nào là chính họ như thời đỉnh cao.

Thành tích đang dần ổn, lối chơi dần đi vào quỹ đạo, cũng như có được lực lượng mạnh nhất ở trận đấu tới rõ ràng SHB Đà Nẵng đang được đánh giá cao hơn so với Sông Lam Nghệ An, bất chấp thành tích tại sân Vinh của đội bóng sông Hàn là không phải quá tốt.

Đội khách nắm giữ nhiều cơ may chiến thắng hơn, nhưng cũng cần phải nhớ "chất Nghệ" là vô cùng khó lường, nhất là khi Sông Lam Nghệ An được chơi tại Vinh - nơi mà danh dự được đặt lên hàng đầu.

Và những điều đó sẽ khiến cuộc đối đầu này rất nóng, chắc chắn là vậy khi không ai muốn là kẻ bại tướng trong một trận cầu mà danh dự được đặt lên hàng đầu như thế...

Dự đoán: Hòa 2-2
M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục