Cầu thủ trẻ Việt Nam thử việc tại CLB hàng đầu nước Pháp

21:33 Thứ ba 20/11/2012

Trải qua hai đợt thử việc tại Saint-Etienne nhưng cầu thủ trẻ Nguyễn Đỏ của Việt Nam vẫn khó có cơ hội gia nhập CLB hàng đầu nước Pháp này.

Sau khi Trung tâm đào tạo bóng đá Scavi Rocheteau tại TP Hồ Chí Minh ngừng hoạt động vì thiếu kinh phí, chủ tịch tập đoàn Scavi Trần Văn Phú - người sáng lập trung tâm này và cũng là một người Việt Nam đang kinh doanh thành công tại Pháp - với mối quan hệ của mình đã giúp Nguyễn Đỏ, tài năng sáng giá nhất của lò đào tạo này đến thử việc tại CLB Saint-Etienne.

Tài năng trẻ Nguyễn Đỏ, người từng đưa ĐT U16 Việt Nam vô địch Đông Nam Á năm 2010 vừa kết thúc đợt thử việc lần hai kéo dài một tháng tại CLB hàng đầu nước Pháp, Saint-Etienne.

Trong đợt thử việc lần đầu hồi tháng 5/2012, sau hai tuần tập luyện và thi đấu cùng đội trẻ Saint Etienne, dù được đánh giá cao về kỹ thuật nhưng Nguyễn Đỏ vẫn phải trở về nước vì lý do thể lực chưa đáp ứng được yêu cầu.

Đến tháng 10 vừa qua, ông Trần Văn Phú thông qua sự giúp đỡ của cựu tuyển thủ quốc gia Pháp - Dominique Rocheteau - tiếp tục đưa Nguyễn Đỏ đến thử việc tại đội trẻ của Saint-Etienne.

Lần thứ hai tập luyện tại Saint-Etienne, Nguyễn Đỏ đã có một tháng ăn tập và nhiều lần được thi đấu cùng đội trẻ của CLB. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1994 này còn có dịp được xỏ giày vào sân tập luyện cùng với những ngôi sao hàng đầu của Saint-Etienne như tiền đạo Brandao hay tiền vệ Jeremy Clement.

Nguyễn Đỏ cho biết: "Em mới trở về Việt Nam sau một tháng thử việc tại đội trẻ Saint-Etienne. Thời gian ở đó, em tập luyện bình thường như các cầu thủ khác trong đội và cũng được thi đấu khá nhiều."

Tuy nhiên, cơ hội được khoác áo đội trẻ Saint-Etienne của Nguyễn Đỏ là không cao bởi từ khi trở về Việt Nam từ đầu tháng 11 tới nay, Đỏ vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo mới nào từ phía ban lãnh đạo CLB.

Ông Charly Leporc, nguyên Giám đốc điều hành Trung tâm Scavi Rocheteau và cũng là người trực tiếp đưa Nguyễn Đỏ sang Saint-Etienne thử việc hồi tháng 5, cho biết: “Tôi không nghĩ Saint-Etienne muốn ký hợp đồng với Nguyễn Đỏ. Dù Đỏ có kỹ thuật tốt, thể lực đã được cải thiện nhưng cái thiếu của em là không biết tiếng Pháp và cả tiếng Anh. Muốn thi đấu ở Pháp, cầu thủ ngoài kỹ thuật phải có tinh thần. Đỏ khó thích ứng được với môi trường bóng đá Pháp."

Hiện tại, Nguyễn Đỏ vẫn đang duy trì nền thể lực bằng việc thi đấu cho một đội bóng phong trào tại Huế. Nói về cơ hội trở lại với Saint-Etienne, Đỏ tâm sự: "Em chưa biết liệu mình có thể trở lại đó hay không. Em vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ CLB. Họ vẫn chưa có thông báo gì từ khi em trở về Việt Nam."
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục