Barcelona 5-4 Sevilla: Pedro lóe sáng mang về Siêu cúp

04:49 Thứ tư 12/08/2015

(TinTheThao.com.vn) – Trận Siêu cúp châu Âu giữa Barcelona và Sevilla đã diễn ra ngoài dự đoán của tất cả, từ cách thức ghi bàn, lội ngược dòng, tỉ số không tưởng cho đến người hùng của trận đấu.

Banega mở điểm cho Sevilla từ rất sớm. Ảnh: internet

Ngay phút thứ 3, từ quả sút phạt hàng rào lệch cánh trái, Ever Banega siết bóng đi rất sát mép trong cột dọc khiến Ter Stegen không kịp phản xạ, đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. 1-0 cho Sevilla là một bất ngờ từ rất sớm. Dù vậy, bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Barca có bàn gỡ hòa cũng với kịch bản sút phạt tương tự.

Từ cự li gần và chính diện hơn, Lionel Messi cứa bóng kĩ thuật có độ rơi khớp với pha bay người của thủ thành Beto, bóng đi xuống khi Beto cũng đã hết tầm với, 1-1 cho Barca chỉ 4 phút sau bàn mở tỉ số. Đánh mất lợi thể dẫn bàn quá chóng vánh, Sevilla có chút bị động. Krychowiak nhận thẻ vàng đầu tiên dẫn đến một quả sút phạt khác phút 16, Messi vung hết tầm chân từ cự li hơn 25 mét, bóng đập mép trong cột dọc dội vào lưới. Barca dẫn ngược 2-1.

Messi lập cú đúp sút phạt thần sầu giúp Barca ngược dòng. Ảnh: internet

Sau chuỗi bàn thắng bùng nổ, hai đội tiếp tục tạo ra thế trận hấp dẫn. Sự nhỉnh hơn về kĩ chiến thuật giúp Barca có những pha phối hợp bóng đầy ấn tượng. Dù cầm bóng ít hơn, nhưng nhà vô địch Europa League Sevilla cũng tấn công rất bài bản, đơn giản và hợp lí. Thế trận giằng co kéo đến cuối hiệp một, từ pha phất bóng dài, Suarez đua tốc độ gây ra nhiều sóng gió trước khi kiến tạo cho Rafinha ập vào đưa bóng qua người Beto, tỉ số là 3-1.

Sang hiệp hai, Sevilla tìm cách cố gắng giữ bóng tốt hơn. Chỉ đạo của HLV Unai Emery lại phản tác dụng, khi các hậu vệ của ông chuyền bóng mạo hiểm trên phần sân nhà để Busquets cướp được. Bóng được đẩy nhanh cho Luis Suarez quá trống trải ghi bàn 4-1 trong thế đối mặt phút 52. Cách biệt 3 bàn xem như thế trận có thể an bài.

Bị dẫn 4-1, Sevilla vẫn kiên cường gỡ hòa 4-4 gây sốc. Ảnh: internet

Nhưng KHÔNG… bất ngờ lại nối tiếp. Hàng thủ Barca thi đấu quá chủ quan và cả hệ thống của Luis Enrique không còn phòng ngự từ xa đủ tốt. Mỗi lần Sevilla xâm nhập được 1/3 phần sân Barca, xem như lần đó có bàn thắng. Phút 57, Vitolo tạt bóng cho Reyes không bị ai kèm, tỉ số còn 4-2. Phút 72, Mathieu kéo ngã Vitolo trong vòng cấm, Gameiro sút 11m, tỉ số còn 4-3. Phút 81, Bartra vừa vào sân đã mắc sai lầm nghiêm trọng, Immobile căng ngang cho Konoplyanka đệm bóng vào lưới trống, 4 đều tại thủ đô Tbilisi!

Barcelona bị kéo vào thời gian hiệp phụ với một kịch bản khó tin, Mathieu và Bartra mắc lỗi trực tiếp, nhưng cả Pique và Mascherano cũng gián tiếp để ra những lỗ hổng. Báo hại cú đúp sút phạt của Messi và nỗ lực của Suarez bị che mờ. Lúc này, người hùng lại gọi tên quân bài dự bị nằm ngoài bộ ba MSN. Phút 115, Messi sút phạt hàng rào, Beto đã đẩy được, nhưng Pedro vào sân từ ghế dự bị nhanh như cắt băng vào sút tung nóc lưới.

Pedro đặt dấu ấn mang về Siêu cúp châu Âu cho Barca. Ảnh: internet.

SVĐ tại Tbilisi như vỡ òa, tỉ số là 5-4, Barcelona vẫn có cái gì đó khiến họ không thể về nhì. Còn 5 phút cho Sevilla, và dù là fan của Barcelona thì tất cả cũng đều cảm phục sự ngoan cường của thầy trò Unai Emery. Phút 120+2, toàn SVĐ đứng hình khi Vitolo căng ngang trước sự bất lực của hàng thủ Barca, trung vệ Rami chạm bóng trước khung thành bỏ trống, bóng ra ngoài, tỉ số vẫn giữ nguyên 5-4.

Cái tích tắc của Rami suýt nữa khiến tỉ số thành 5-5 và hai đội phải sút penalty. Dù vậy, tỉ số chung cuộc 5-4 cũng đã là cái kết không tưởng cho bất cứ ai viễn vông nhất. Sevilla mở tỉ số trước, bị ngược dòng dẫn cách biệt 3 bàn, tiếp tục san hòa 4-4 để vào hiệp phụ. Barcelona vô địch Siêu cúp chật vật, cú đúp của Messi bị chính hàng thủ che mờ, Pedro bất ngờ tỏa sáng trong ngày anh gần ngưỡng cửa rời xứ Catalan nhất. Ai là người nghĩ ra được kịch bản này cơ chứ?

Đội hình ra sân:

Barcelona: Ter Stegen, Alves, Pique, Mascherano, Mathieu; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Rafinha

Sevilla: Beto, Coke, Rami, Krychowiak, Tremoulinas;Krohn-Dehli, Iborra;Reyes, Banega, Vitolo; Gameiro

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục