Năm cầu thủ bất ngờ tỏa sáng ở mùa giải 2014-2015

14:03 Thứ sáu 29/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một mùa giải hấp dẫn và khốc liệt nữa của bóng đá châu Âu đã hạ màn. Giải đấu nào cũng có những buồn vui, xúc cảm lẫn lộn và để lại những nuối tiếc khi kết thúc. Dưới đây là năm cái cái tên đã vụt sáng ở mùa giải năm nay ở năm giải đấu lớn nhất của bóng đá châu Âu.

Harry Kane (Premier League)

Với 21 bàn thắng có được tại Premier League mùa này, tiền đạo của Tottenham Hotspurs chỉ đứng sau Sergio Aguero trong danh sách Vua phá lưới. Trước khi nổ súng sòn sòn ở mùa này tiền đạo sinh năm 1993 hoàn toàn vô danh thậm chí không có suất đá chính trong đội hình Spurs.

Kane đã vớt vát một mùa giải thất bại cho các ngôi sao của nước Anh và gần như một mình gánh đội chủ sân White Hart Lane cán đích ở vị trí thứ 5 Ngoại hạng Anh mùa này. Hiện tại Kane đang được rất nhiều ông lớn theo đuổi và Tottenham khó lòng giữ anh lại trong mùa hè này.

Kevin de Bruyne (Bundesliga)

De Bruyne không phải là cái tên lạ lẫm với nhiều người khi anh từng nổi lên rất sớm ở Bỉ và từng khoác áo Chelsea nhưng tiền vệ 24 tuổi này chỉ thực sự bùng nổ và bước ra ánh sáng trong màu áo Wolfsburg ở mùa giải năm nay. Việc “Bầy sói” giành được vị trí Á quân Bundesliga có đóng góp rất lớn của ngôi sao sinh năm 1991 này.

Ngoài 10 bàn thắng ghi được De Bruyne còn 20 lần “dọn cỗ” cho đồng đội ghi bàn, con số lớn nhất Bundesliga và cả châu Âu. Ngoài ra tiền vệ người Bỉ còn tung ra 91 key passes, một con số không tưởng mà không cầu thủ nào có thể sánh được trong mùa giải 2014-2015.

Alexandre Lacazette (Ligue 1)

PSG đã tiếp tục thống trị Ligue 1 năm thứ ba liên tiếp nhưng Zlatan Ibrahimovic đã không thể có danh hiệu Vua phá lưới giải đấu như thường lệ bởi sự nổi lên bất ngờ của Lacazette. Chân sút của Lyon đã chơi xuất sắc không tưởng khi nổ súng tới 27 lần trong mùa giải này qua đó giúp Sư tử sông Rhone cán đích ở vị trí thứ 2 giải VĐQG Pháp.

Dù không sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng khả năng chọn vị trí nhạy bén cùng với kĩ năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân giúp Lacazette dễ dàng xuyên thủng mành lưới đối phương. Năm nay chỉ mới 24 tuổi, Lacazette đang được kỳ vọng sẽ là niềm hy vọng mới gánh vác hàng công của Les Blues.

Nolito (La Liga)

Nhiều người sẽ rất lạ lẫm với cái tên còn khá vô danh này nhưng việc Nolito được ông Del Bosque triệu tập cho ĐTQG đã chứng minh cho phong độ thăng hoa của tiền vệ của Celta Vigo trong mùa giải này.

Tại La Liga mùa này, cầu thủ 29 tuổi đã ghi được 13 bàn thắng và tung ra 13 đường kiến tạo, ngoài ra anh còn tạo ra được 82 đường chuyền mang tính đột biến rất cao cho các đồng đội.
Dù con số trên chỉ là hạt cát so với Messi hay Ronaldo nhưng việc là thủ lĩnh giúp Celta Vigo có được vị trí thứ 8 mùa giải này thực sự là một sự ghi nhận rất lớn với những nỗ lực của tiền vệ sinh năm 1986 này.

Paulo Dybala (Serie A)

Cái tên bất ngờ gây phát cuồng ở Calcio mùa này không ai khác chỉ có thể là Dybala. Tiền đạo trẻ người Argentina đã gây sốt trong một thời gian dài liên tục của mùa giải khi ghi bàn liên tục với một phong độ xuất sắc trong màu áo Palermo.

Dybala đã có được 13 bàn thắng và 10 đường kiến tạo ở Serie A mùa này. Tiền đạo 22 tuổi này sẽ không còn khoác áo Palermo mùa sau nữa bởi đã được Juventus chi một số tiền rất đậm để đưa anh về Turin. Tất cả đang kỳ vọng Dybala sẽ là ngôi sao lớn trong tương lai.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục