Jackson Martinez: Bây giờ hoặc không bao giờ

09:03 Thứ hai 13/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Là một trong tốp các chân sút có hiệu suất ghi bàn ổn định nhất tại Châu Âu vào thời điểm hiện tại thế nhưng Jackson Martinez không có cơ hội thể hiện điều đó ở những giải đấu lớn. Giải bóng đá vô địch Bồ Đào Nha đã từ lâu rồi không còn là sân chơi xứng tầm với chân sút người Colombia. Năm nay đã 28 tuổi, không còn quá nhiều thời gian cho Jackson Martinez, nếu bây giờ anh không ra đi có lẽ khó có cơ hội thứ 2 dành cho anh.

Chuyển đến Porto từ đội bóng nhỏ Jaguares của Mexico ở TTCN mùa hè 2012, Jackson Martinez đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn số 1 trên hàng công dưới triều đại của HLV Vitor Pereira khi ấy. Chính sự xuất sắc của Jackson Martinez đã làm các CĐV của Porto dần quên đi một tiền đạo tài năng người Colombia khác – đó chính là Falcao.

Thậm chí nếu so về hiệu suất ghi bàn thì Jackson Martinez còn vượt trội hơn hẳn cầu thủ đồng hương của mình. Anh hội tụ đầy đủ những phẩm chất của một tiền đạo đẳng cấp từ sức mạnh, tốc độ cho đến khả năng chạy chỗ khôn ngoan. Ngoài ra Jackson Martinez còn là một sát thủ vòng cấm với khả năng dứt điểm cực tốt bằng cả 2 chân.

Trong 2 mùa giải gần nhất Jackson Martinez đã ghi tổng cộng 52 bàn thắng trên khắp các mặt trận cho Porto, là nhân tố chính trong thành công của đội bóng chủ sân Dragao với cú đúp danh hiệu ở mùa giải 2012/2013. Bản thân tiền đạo này cũng từng 2 lần liên tiếp giành danh hiệu vua phá lưới giải vô địch Bồ Đào Nha mùa giải 2012/2013 và 2013/2014.

Jackson Martinez là một sát thủ vòng cấm với khả năng dứt điểm cực tốt bằng cả 2 chân. Ảnh: Internet

Mùa giải này, vào thời điểm hiện tại, Jackson Martinez vẫn tiếp tục trình diễn một phong độ ghi bàn hết sức ấn tượng với tổng cộng 9 pha lập công sau 9 trận, trong đó 6 bàn thắng ghi tại giải vô địch Bồ Đào Nha, 3 bàn còn lại là ở đấu trường Champions League. Thành tích đó giúp cho Jackson Martinez cùng với người đồng đội Brahimi (Porto) và Danny Welbeck (Arsenal) đang tạm thời đứng đầu danh sách ghi bàn tại Champions League.

Thi đấu ổn định là vậy thế nhưng rất nhiều người đang cảm thấy có phần tiếc nuối bởi nếu như cũng là những bàn thắng của Jackson Martinez mà được ghi ở một đội bóng tham vọng hơn ở Châu Âu thì có lẽ anh đã có thể trở thành một ngôi sao thực sự trong mắt các CĐV rồi.

Thực chất kể từ sau khi nổi lên ở mùa giải 2012/2013, đã không ít lần các đội bóng lớn ở Châu Âu (từ Premier League, La Liga, cho đến Serie A, Bundesliga…) đánh tiếng muốn có được chữ ký của Jackson Martinez, tuy nhiên chưa bao giờ giấc mơ được chơi bóng trong một giải đấu mới trở thành hiện thực với chân sút này. Thậm chí ngay trong mùa hè vừa qua, tưởng chừng có lúc 3 CLB là AC Milan, AS Roma và Arsenal đều tiến rất gần với việc hoàn tất hợp đồng, nhưng cuối cùng mọi thứ đã đổ bể. Nguyên nhân chính đó là việc BLĐ Porto hét giá quá cao khiến cho ngay cả khi nhiều đội bóng đã thuyết phục được anh chuyển đến đầu quân cho họ nhưng vẫn phải thất bại do không đáp ứng được yêu cầu chuyển nhượng.

Rõ ràng việc ép giá đối phương là điều mà BLĐ Porto làm cực tốt từ rất nhiều năm qua. Đó là lý do tại sao họ thu được những khoản lợi nhuận siêu khổng lồ từ việc để những ngôi sao một thời của mình ra đi. Những Falcao, Guarin, Hulk, J.Moutinho lẫn James Rodriguez là những ví dụ điển hình nhất. Về khoản mua đắt bán rẻ thì khó có đội bóng nào tại Châu Âu làm tốt hơn Porto.

Jackson Martinez từng “đình công” trong mùa hè qua bằng việc không trở lại tập trung đúng hạn với đội bóng sau World Cup 2014, thế nhưng hành động đó chẳng có nghĩa lý gì khi quyền quyết định vẫn ở Porto bởi lẽ hợp đồng của anh còn kéo dài đến tận 2017. Nếu không được sự cho phép của BLĐ Porto thì Jackson Martinez không hề có thêm bất cứ lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục chơi bóng tại giải vô địch Bồ Đào Nha.

Nhưng năm nay đã 28 tuổi, nếu không quyết tâm rời Porto vào lúc này, có lẽ Jackson Martinez khó có nhiều cơ hội được chơi bóng đỉnh cao trong màu áo một đội bóng lớn. Quả thật đó sẽ là sự tiếc nuối cực lớn với sự nghiệp của trung phong cắm hàng đầu Châu Âu vào thời điểm hiện tại. Bây giờ hoặc không bao giờ, có lẽ Jackson Martinez nên hiểu rõ điều đó!
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục