Dự kiến: UEFA muốn thay đổi luật bàn thắng trên sân khách

11:07 Thứ sáu 05/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - UEFA đang chuẩn bị thay đổi luật bàn thắng trên sân khách và cách thức chọn đội hạt giống ở vòng bảng Champions League.

Trong cuộc họp kéo dài 2 ngày ở Nyon, Thụy Sĩ, lãnh đạo của UEFA đã nói chuyện với các HLV đến từ những CLB hàng đầu châu Âu. Qua đó, họ muốn thay đổi luật bàn thắng trên sân khách, điều khiến không ít ý kiến cho rằng nó bất công.

Cách đây 50 năm, khái niệm “luật bàn thắng trên sân khách” xuất hiện và tồn tại đến ngày hôm nay. Lần đầu tiên nó được áp dụng trong một trận đấu vào mùa giải 1965/66.

Nếu thay đổi luật này, UEFA sẽ quyết định ra sao? Các trận đấu có còn tính hấp dẫn nữa hay không?... Hàng loạt những câu hỏi được đặt ra lúc này.

Nếu không có luật bàn thắng trên sân khách, Chelsea đã không bị Barca loại tức tưởi ở Ban kết vào mùa giải 2008/09

Liên quan đến việc chọn hạt giống để bốc thăm vòng bảng Champions League. Ba nhà vô địch ở các giải quốc nội của họ là Manchester City, Juventus và Paris Saint-Germain bị xếp vào nhóm 2, điều này xảy ra hằng năm. Hậu quả, 3 đội bóng này lúc nào cũng phải đối mặt với nguy cơ rơi vào bảng tử thần. Và nó vấp phải sự phản đối của một số chuyên gia.

UEFA muốn đưa ra cách tính mới thay vì xét thành tích trong vòng 5 năm của các CLB để xếp nhóm hạt giống. Theo đó, các CLB ở 7 giải vô địch quốc gia hàng đầu là Anh, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Nga sẽ được xếp vào nhóm 1.

Có mặt tại buổi họp, HLV Alex Ferguson nhận xét về kế hoạch của UEFA. Ông nói: “Tôi nghĩ không nhất thiết phải cho rằng hạt giống đóng vai trò quan trọng. Bạn sẽ đạt được khi bạn thi đấu và kết quả mới là điều quan trọng.”

Sắp tới, các nhà lãnh đạo UEFA sẽ phải đau đầu khi chủ đề luật bàn thắng trên sân khách và chuyện xếp hạt giống sẽ còn được đưa ra bàn bạc nhiều hơn nữa.
Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục