Nguyễn Huy Hùng: Lá phổi của ông Miura

13:41 Thứ ba 09/06/2015

Không phải Hồng Quân, cũng chẳng là Phi Sơn hay thậm chí thủ quân Ngọc Hải...những người đã ghi bàn cho U23 Việt Nam trong chiến thắng đậm 4-0 trước U23 Đông Timor vào tối 7/6 người được ông thầy người Nhật Bản ca ngợi nhiều nhất lại là tiền vệ Huy Hùng. Rất ngạc nhiên, nhưng cũng rất hợp lý sau những gì đã thể hiện của cầu thủ người Thủ đô.

Trước khi nói về lời khen, cũng như lý do được thuyền trưởng của U23 Việt Nam dành những lời có cánh cho Huy Hùng cần phải nhớ rằng từ trước đến nay HLV Miura là một người vô cùng kiệm lời tán thưởng đối với các học trò.

Chính bởi thế, ông thầy người Nhật nói về tiền vệ học trò khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi cho rằng: "Hôm nay Huy Hùng đã thi đấu vô cùng năng nổ, anh ấy luôn chiến thắng trong các pha tranh chấp.

Tiền vệ Huy Hùng luôn thi đấu năng nổ trên sân. Ảnh: Internet.

Trận đấu này Hùng đã chơi rất tốt, điều mà tôi không nghĩ có thể xảy ra bởi trước đó cậu ấy đã gặp chấn thương rồi khi được tung vào trận đấu gặp Brunei đã chơi không tốt khi mất cảm giác bóng".

Những gì mà thuyền trưởng U23 nói về cậu học trò của mình là không hề quá, bởi 90 phút thể hiện trong chiến thắng trước U23 Đông Timor để có vé vào bán kết tiền vệ đang khoác áo Quảng Nam đã chơi không thể tốt hơn.

Gần như tất cả mọi điểm nóng ở khu vực giữa sân đều có bóng dáng của Huy Hùng, và cũng gần như một mình tiền vệ này gánh nhiệm vụ là một máy quét trước hàng phòng ngự đội nhà.

Hẳn nhiên, U23 Đông Timor không phải là đối thủ quá mạnh, nhưng màn thể hiện xuất sắc của tiền vệ người Đông Anh cũng không chỉ nằm ở mỗi trận đấu vừa kết thúc.

Bởi nên nhớ rằng, trong chiến dịch đầy thành công của Olympic Việt Nam tại ASIAD 17 Huy Hùng cũng là một trong số ít những cái tên chơi trọn vẹn đầy đủ mọi trận đấu của đội nhà.

Tiền vệ số 14 chính là người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam ở SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Rồi cùng tại hành trình ở SEA Games này, trong chính sách xoay tua của ông thầy người Nhật, ngoại trừ trận gặp U23 Malaysia phải ngồi ngoài vì cảm giác bóng chưa tốt, Huy Hùng đều có mặt ở cả 3 lần ra quân còn lại.

Khả năng phán đoán tình huống tốt, chơi tập trung cao độ và điều quan trọng hơn chính là tinh thần luôn máu lửa đã giúp tiền vệ này chinh phục được ông thầy của mình để trở thành một vị trí quan trọng trong mọi hành trình của HLV Miura.

Đang lấy lại phong độ, cũng như dần trở lại như một cái tên không thể thay thế của U23 Việt Nam nhưng ít ai biết rằng chỉ một thời gian trước đây, chút nữa Huy Hùng đã là một cầu thủ thất nghiệp khi đội bóng của bầu Kiên giải thể.

Nhưng với năng lực, cùng quyết tâm của mình và thêm vào đó là sự trợ giúp của HLV Hoàng Văn Phúc, tiền vệ người Đông Anh đã kịp trở lại để có kỳ SEA Games thứ 2 trong sự nghiệp với rất nhiều khát khao cùng lời khẳng định cho cái tên của mình...

M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục